Thể thao

Trước trận giao hữu U-23 Nhật Bản - U-23Việt Nam

Đội U-23 Nhật Bản vắng thủ lĩnh

15:12, 06/01/2016 (GMT+7)

ĐNĐT - Sau trận thua U-23 Yemen, ngày mai (7-1), thầy trò HLV Miura sẽ có trận giao hữu cuối với đối thủ U-23 Nhật Bản trước khi bước vào giải đấu chính gặp đội U-23 Jordan.

Đây cũng là cơ hội cuối cùng để HLV Miura có những thử nghiệm, trước khi chốt danh sách cùng những toan tính cho Vòng chung kết giải Vô địch Bóng đá U-23 châu Á.

Đây là lần thứ hai, U-23 Nhật tham dự Vòng chung kết giải Vô địch Bóng đá U-23 châu Á. Ở lần đầu tiên góp mặt, các cầu thủ U-22 Nhật Bản dừng chân ở vòng tứ kết khi bại trận trước đội U-22 Iraq.

Trong trận giao hữu với U-23 Việt Nam, đội U-23 Nhật Bản sẽ không có sự phục vụ của thủ quân Wataru Endo. Hậu vệ 22 tuổi này đã bị nhiễm một loạti virus khiến anh sốt cao. Theo xác nhận của các bác sỹ U-23 Nhật Bản, nhiều khả năng cầu thủ này sẽ phải vắng mặt trong trận đấu mở màn với CHDCND Triều Tiên vào ngày 13-1 tới.

Điều này cũng có nghĩa Wataru Endo sẽ phải vắng mặt trong trận giao hữu với đội U-23 VN vào ngày 7-1. Sự vắng mặt của Endo khiến HLV Makoto Teguramori hết sức lo âu. Ngoài tư cách là thủ quân của đội và giàu kinh nghiệm thi đấu, cầu thủ 22 tuổi này còn rất đa năng, khi có thể chơi được ở cả hàng thủ lẫn hàng tiền vệ.
 

Thủ quân Wataru Endo có thể vắng mặt ở trận ra quân của U-23 Nhật Bản tại Qatar 2016.
Thủ quân Wataru Endo có thể vắng mặt ở trận ra quân của U-23 Nhật Bản tại Qatar 2016.

Tuy nhiên trong đội hình U-23 Nhật Bản vẫn còn những cái tên đáng chú ý khác như bộ đôi cầu thủ chơi cho các CLB Châu Âu là Yuya Kubo (CLB Young Boys, Thụy Sỹ) và Takumi Minamino (CLB Salzburg, Áo). Đặc biệt, cần lưu ý đến tiền vệ Shoya Nakajima (CLB FC Tokyo), người ghi cả 2 bàn thắng vào lưới U-23 Việt Nam trong trận đấu giữa 2 đội ở vòng loại.

Tại Vòng chung kết giải Vô địch Bóng đá U-23 châu Á 2016, U-23 Nhật Bản nằm ở bảng B, cùng với CHDCND Triều Tiên, Thái Lan và Ả-rập Saudi. Trận mở màn, họ sẽ gặp CHDCND Triều Tiên (ngày 13-1), tiếp đến là Thái Lan (ngày 16-1) và cuối cùng gặp Ả-rập Saudi (ngày 19-1).

Do cận kề ngày đấu chính thức của giải, không muốn bị “lộ bài” và để các đối thủ nghiên cứu, HLV Makoto đã chủ động đề nghị tổ chức trận đấu không có sự tham dự của giới truyền thông.  HLV Toshiya Miura cũng đã đồng ý với đề nghị của người đồng nhiệm bên phía U-23 Nhật Bản.

Đội U-23 Việt Nam trên sân tập ở Qatar.
Đội U-23 Việt Nam trên sân tập ở Qatar.

Liên quan đến tình hình chuẩn bị của U-23 Việt Nam, thầy trò HLV Miura đã có một buổi tập nhẹ vào sáng 6-1. Ở buổi tập này, trung vệ Mạnh Hùng chỉ chạy nhẹ ngoài sân và thi đấu đúng 12 phút trong trận giao hữu với U-23 Yemen ở vị trí hậu vệ trái rồi phải rời sân vì dây chằng gối có vấn đề. Theo các bác sỹ, Mạnh Hùng sẽ phải nghỉ ngơi 2-3 ngày trước khi trở lại tập luyện bình thường.

Anh Trần
 

 

.