Thể thao

Giải Bóng đá vô địch quốc gia V-League 2016

Toàn thắng sau 6 trận, Hải Phòng vững ngôi đầu

08:01, 19/04/2016 (GMT+7)

Trong ba ngày (15, 16 và 17-4), vòng đấu thứ 6 giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2016 đã kết thúc với phần lớn kết quả không nằm ngoài dự báo.

Ở trận đấu sớm nhất vào chiều 15-4 trên sân nhà Gò Đậu, đương kim vô địch Bình Dương đã dễ dàng đánh bại Sana Khánh Hòa với tỷ số 3-1. Bất ngờ được xem là duy nhất tại vòng đấu này chính là chiến thắng đến 5-2 của Hà Nội T&T trên sân Tân An của đội chủ nhà Long An. Điều đáng nói là sau 5 trận không biết thắng, đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm có chiến thắng đầu tay khá dễ dàng để thoát khỏi vị trí cuối bảng.

Cũng trong chiều 16-4, Than Quảng Ninh có cuộc lội ngược dòng để giành thắng lợi chung cuộc 3-1 dù để Sông Lam Nghệ An (SLNA) có bàn mở tỷ số. Trong khi đó, Hải Phòng tiếp tục thể hiện màn trình diễn khá ấn tượng ở giai đoạn khởi đầu khi vượt qua đội chủ nhà Đồng Tháp 1-0. Trong ba trận đấu muộn nhất vào chiều 17-4, FLC Thanh Hóa đã vượt qua SHB Đà Nẵng 3-1 và Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) thắng sít sao 2-1 trước các cầu thủ khách Xổ số kiến thiết (XSKT) Cần Thơ. Riêng đội chủ nhà Sài Gòn phải chấp nhận trận hòa không bàn thắng cùng QNK Quảng Nam.

Như thế, sau 6 vòng đấu, với 18 điểm tuyệt đối, Hải Phòng vững vàng ở ngôi đầu bảng. Có cùng 12 điểm và thi đấu ít hơn một trận - nhưng có chỉ số phụ tốt hơn, FLC Thanh Hóa chiếm thứ hạng nhì, đẩy SHB Đà Nẵng xuống vị trí thứ ba. Bình Dương cũng vươn lên mạnh mẽ, chiếm thứ hạng tư với 10 điểm và chỉ mới đá năm trận. Các đội XSKT Cần Thơ, Sana Khánh Hòa (có cùng 9 điểm), Sài Gòn (8 điểm), HAGL, Than Quảng Ninh, SLNA (cùng 7 điểm) lần lượt xếp các vị trí tiếp theo. Nhóm cuối bảng có các đội QNK Quảng Nam (5 điểm, năm trận), Hà Nội T&T, Long An (cùng 4 điểm) và Đồng Tháp (3 điểm, năm trận). Vòng đấu thứ bảy V-League 2016 sẽ tiếp tục khởi tranh vào các ngày 23, 24 và 25-4 tới. Trong đó, có hai trận cầu rất đáng được chờ đợi khi Hải Phòng tiếp Than Quảng Ninh (ngày 23-3) và Bình Dương làm khách trên sân SHB Đà Nẵng (ngày 25-4).

BẢO AN

.