Thể thao

Aya Bank Cup (Myanmar) 2016

Thắng Singapore 3-0, Việt Nam đăng quang ngôi vô địch

08:25, 07/06/2016 (GMT+7)

Lẽ ra thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng không phải chờ đến 30 phút hiệp phụ để đánh bại đội tuyển Singapore 3-0 trong trận chung kết giải bóng đá quốc tế Aya Bank Cup (Myanmar) 2016, vừa diễn ra tối 6-6. Bởi trong thời gian thi đấu chính thức, đặc biệt trong 45 phút của hiệp hai, hàng loạt cơ hội đã bị các chân sút của đội tuyển Việt Nam phung phí.

Trong đó, ít nhất 3 lần, Thành Lương đã không tận dụng thành công những tình huống đối mặt cầu môn đội bạn (các phút 48, 74 và 77). Thậm chí, sau pha dứt điểm tinh tế của Công Vinh (phút 69) nhưng Banaruddin kịp lùi về phá bóng dội xà ngang, cứu thua cho Singapore, không ít người lo ngại về một kết quả bất lợi cho đội quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng. Hơn thế nữa, lối chơi phòng ngự chặt chẽ của Singapore được thể hiện trong phần lớn thời gian trận đấu càng cho thấy họ không phải là đội bóng dễ dàng bị đánh bại. Trong khung thành, thủ môn Hassan Sunny cũng thể hiện sự xuất sắc khi chính anh không ít lần đẩy các chân sút của đội tuyển Việt Nam vào bế tắc, như pha cản phá thành công quả dứt điểm chính diện của Văn Quyết (phút 68), Thành Lương (phút 77).

Như HLV Nguyễn Hữu Thắng từng phát biểu trước trận đấu, ngoài nỗ lực, người chiến thắng còn cần có một chút may mắn. Và đội bóng của ông đã có được cả hai khi trận đấu bước vào hiệp phụ. Đường chọc khe hoàn hảo vào phút 91 của Văn Quyết giúp Công Vinh thoát xuống và thực hiện pha dứt điểm chéo góc, tưởng như không đủ sức đánh bại thủ môn Hassan Sunny. Tuy nhiên, một thoáng sai lầm của thủ môn này trong phán đoán đã giúp Công Vinh có được bàn thắng, giải tỏa tâm lý cho các cầu thủ Việt Nam.

Chỉ 5 phút sau (phút 96), cách biệt được nhân đôi và lần này, đường căng ngang của Công Vinh đưa bóng bật chân hậu vệ đội bạn, giúp Văn Quyết có bóng trống trải ngay trước khu cấm địa. Cú sút chéo góc của tiền vệ này đưa Việt Nam dẫn trước 2-0. Đến phút 113, đường tỉa bóng của Văn Toàn để Đinh Thanh Trung thoát nhanh và tung cú sút vào góc xa, ấn định chiến thắng cách biệt 3-0 cho đội tuyển Việt Nam, mang về cho thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng danh hiệu vô địch Aya Bank Cup 2016 hoàn toàn xứng đáng.

BẢO AN

.