Việt Nam có bản quyền đầy đủ AFF Cup 2018

Cuối tháng 8 vừa qua, Công ty Thể thao và giải trí Lagardère Sports (LS) - đơn vị nắm bản quyền toàn cầu giải đấu của AFF Cup 2018 công bố danh sách các đài truyền hình đã sở hữu bản quyền phát sóng các trận đấu thuộc giải này, trong đó có Đài truyền hình Việt Nam (VTV). 

Tuy nhiên, VTV chỉ sở hữu gói bản quyền trên truyền hình mặt đất miễn phí, cụ thể là kênh VTV6. Mới đây, Công ty CP Giải pháp truyền hình thế hệ mới (Next Media) trở thành đơn vị thứ hai ở Việt Nam, sau VTV, được sở hữu bản quyền AFF Cup 2018. Theo công bố của Next Media, đây là gói bản quyền đầy đủ của AFF Cup 2018. Trong đó, Next Media được độc quyền và được phân phối lại cho các đơn vị thứ ba trên toàn bộ các hệ thống trả tiền (Pay) gồm các hạ tầng như vệ tinh, cáp, truyền hình giao thức internet (IPTV, OTT), phát thanh, internet, mạng xã hội, mạng di động và trình chiếu công cộng. Với gói bản quyền vừa sở hữu, Next Media là đơn vị duy nhất tại Việt Nam toàn quyền đem giải đấu AFF Cup 2018 đến gần hơn với khán giả yêu bóng đá, thông qua tất cả các phương tiện truyền thông, báo chí, mạng xã hội (youtube, facebook)...

Đặc biệt, theo yêu cầu bắt buộc, Next Media đã mua bản quyền trình chiếu công cộng. Vì thế, bất kỳ đơn vị hay doanh nghiệp nào tổ chức trình chiếu giải đấu tại các địa điểm công cộng hay phát sóng các trận đấu trong khuôn khổ AFF Cup 2018 trên nền tảng truyền hình vệ tinh, cáp, IPTV, OTT, phát thanh, Internet, mạng xã hội, mạng di động và trình chiếu công cộng sẽ phải đạt thỏa thuận với Next Media để được cấp quyền.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.
.