Hôm nay, khai mạc Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng năm 2019: Chờ đợi những cuộc "đổi ngôi"

.

Tại giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 22 (2018) đã xuất hiện không ít bất ngờ thú vị. Và ở giải lần này, nhiều khả năng, tiếp tục có những cuộc “đổi ngôi” ngoạn mục.

Với việc thu hút ngày càng đông các VĐV chuyên nghiệp, giải Việt dã-chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng đã cho thấy sức lan tỏa cũng như uy tín ngày càng tăng trên phạm vi toàn quốc. Ảnh: ANH VŨ
Với việc thu hút ngày càng đông các VĐV chuyên nghiệp, giải Việt dã-chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng đã cho thấy sức lan tỏa cũng như uy tín ngày càng tăng trên phạm vi toàn quốc. Ảnh: ANH VŨ

Ở giải 2018, đội nữ Hải Châu đã bất ngờ vươn lên thứ hạng ba dù chưa có sự chuẩn bị chu đáo. Với việc tận dụng những nhân tố xuất sắc của Danang Runners Group (DRG) trong cả 2 nội dung nam và nữ khối quận - huyện tại giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 23 (2019), dù khó lật đổ sự thống trị của đoàn VĐV quận Thanh Khê nhưng Hải Châu hoàn toàn có thể chen chân vào 3 đơn vị dẫn đầu.

Trong khi đó, tuy có 12 lần liên tiếp giành ngôi thứ nhất toàn đoàn và vẫn có sự góp mặt các thành viên xuất sắc của DRG trong đội hình nhưng nếu chủ quan, không có sự chuẩn bị tốt nhất, Thanh Khê hoàn toàn có thể đối mặt với những thách thức không nhỏ từ các đoàn VĐV Hòa Vang, Sơn Trà lẫn Hải Châu.

Ở nội dung thi đấu khối THCS tại giải đấu 2018 cũng đã có những bất ngờ khi Phòng GD-ĐT huyện Hòa Vang bất ngờ giành thứ hạng nhất toàn đoàn, đẩy đoàn VĐV thuộc Phòng GD-ĐT quận Ngũ Hành Sơn xuống vị trí thứ nhì. Chắc chắn, cuộc đua tranh lần này sẽ quyết liệt hơn khi Ngũ Hành Sơn sẽ nỗ lực cao nhất để giành lại vị trí của mình.

Trên đường đua dành cho VĐV chuyên nghiệp, khi từ 9 đơn vị (năm 2017) rồi 11 đơn vị (năm 2018) thì tại giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 23 (2019), đã có 13 đoàn VĐV chuyên nghiệp đăng ký tham gia tranh tài; trong đó, những đơn vị mới lần đầu tham gia gồm Hà Nam, Lai Châu, Lạng Sơn, Gia Lai. Đáng nói, chính sự tham gia của những vị khách mời khiến đoàn VĐV Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Đà Nẵng đánh mất sự thống trị của mình khi cả 2 thứ hạng nhất cá nhân nam và nữ tại giải Việt dã - chạy Vũ trang Báo Đà Nẵng lần thứ 22 (2018) đều thuộc về các VĐV nam Quảng Trị và nữ Quảng Bình.

Chính những yếu tố này sẽ góp phần tạo nên những cuộc đua hấp dẫn hơn, sôi động hơn trên đường chạy ở giải lần này. Mặt khác, với việc số lượng các đoàn VĐV chuyên nghiệp tăng dần sau mỗi lần giải cùng sự nhiệt thành tham gia của các thành viên DRG hoặc Danang Triathlon khẳng định, giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng ngày càng có sự lan tỏa, tạo được uy tín nhất định đối với các VĐV, từ phong trào cho đến chuyên nghiệp.

Hẳn nhiên, vẫn còn rất nhiều cơ quan, đơn vị muốn tham gia giải khi toàn xã hội đang dần nhận thức tốt hơn về lợi ích của TDTT đối với sức khỏe, mà giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng là một trong những hoạt động thiết thực. Vì thế, để quảng bá rộng rãi nhằm tạo điều kiện để lực lượng VĐV tăng dần qua mỗi năm, Ban tổ chức cũng đang hướng đến cách tổ chức tốt hơn và nỗ lực để tính chuyên nghiệp cùng chất lượng giải đấu được nâng tầm, luôn xứng đáng là một trong những giải thể thao tiêu biểu của thành phố Đà Nẵng như đã từng hơn 20 năm qua…

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.