Barcelona bán tên sân, gây quỹ chống Covid-19

.

Ban điều hành CLB Barcelona cho biết, CLB xứ Catalonya sẽ bán tên sân Camp Nou trong 1 năm với mục đích quyên tiền cho cuộc chiến chống Covid-19. Camp Nou là sân vận động lớn nhất châu Âu với hơn 99.000 chỗ ngồi và cái tên Camp Nou không hề thay đổi, kể từ khi được đưa vào sử dụng hồi năm 1957.

Với việc chuyển quyền sở hữu tên sân Camp Nou (ảnh), Barcelona hy vọng sẽ tạo được nguồn quỹ cần thiết, đóng góp cho cuộc chiến chống Covid-19 trên toàn cầu. 				                                   Ảnh: Alejandro García
Với việc chuyển quyền sở hữu tên sân Camp Nou (ảnh), Barcelona hy vọng sẽ tạo được nguồn quỹ cần thiết, đóng góp cho cuộc chiến chống Covid-19 trên toàn cầu. Ảnh: Alejandro García

Trao đổi với hãng thông tấn AP (ngày 22-4), Phó Chủ tịch CLB Jordi Cardoner cho biết, nguồn thu từ việc chuyển nhượng tên sân sẽ được dùng cho cuộc chiến chống Covid-19 toàn cầu. Trước đó, Barcelona từng có kế hoạch, lần đầu tiên chuyển nhượng tên sân Camp Nou ở mùa giải 2023-2024, hy vọng sẽ thu được 300 triệu Euro (tương đương 326 triệu USD) cho hợp đồng 25 năm để sử dụng vào việc cải tạo sân vận động và các cơ sở của CLB. Cũng theo Jordi Cardoner, việc chuyển nhượng tên sân lần này không liên quan đến kế hoạch chuyển nhượng ban đầu. Tuy nhiên, nếu một nhà tài trợ muốn đưa việc chuyển nhượng lần này vào thỏa thuận dài thì CLB sẽ xem xét.

Quỹ Barcelona được thành lập với mục đích từ thiện, điều hành các chương trình tại Tây Ban Nha và 58 quốc gia trên thế giới, do Cardoner giám sát, sẽ quản lý việc đầu tư vào công cuộc phòng, chống Covid-19. CLB hy vọng các thỏa thuận sẽ được thống nhất trong vài tuần tới và nguồn quỹ có thể sẽ ưu tiên cho người lớn tuổi, nhất là những viện dưỡng lão. Được biết, dù nguồn thu của Barcelona bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi Covid-19, dẫn đến việc những siêu sao như Lionel Messi, Luis Suarez chấp nhận giảm đến 70% tiền lương nhưng Cardoner khẳng định, Barcelona sẽ không sử dụng doanh thu bản quyền để lấp lỗ hổng tài chính.

Quyết định này của Barcelona bắt nguồn từ việc năm 2006, CLB đã chấp thuận in tên của tổ chức UNICEF lên áo dù trước đó, CLB xứ Catalonya là CLB duy nhất ở Tây Ban Nha không có tên nhà tài trợ trên áo. Đến năm 2011, Barcelona tiếp tục bán mặt trước của áo đấu cho một nhà tài trợ, chuyển logo của UNICEF ra sau lưng áo và quyên góp được 2 triệu Euro (tương đương 2,41 triệu USD) mỗi năm để đóng góp nguồn quỹ cho UNICEF.

 NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.