PFA chưa đồng ý giảm lương của cầu thủ Premier League

.

Những ngày qua, việc Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) không đồng ý giảm lương đã gây nên nhiều tranh cãi.

Cuộc họp trực tuyến giữa thủ quân và HLV của các CLB Premier League vẫn chưa tìm tiếng nói chung với Ban tổ chức Premier League về việc cắt giảm lương. Ảnh: Dailymail.
Cuộc họp trực tuyến giữa thủ quân và HLV của các CLB Premier League vẫn chưa tìm tiếng nói chung với Ban tổ chức Premier League về việc cắt giảm lương. Ảnh: Dailymail.

Theo BBC Sport, sau cuộc họp vào ngày 3-4, Ban tổ chức Premier League đã đề xuất các cầu thủ cần giảm 30% lương và sẽ sử dụng khoản tiền này để chuyển 125 triệu bảng cho EFL (Liên đoàn Bóng đá Anh dành cho các CLB chuyên nghiệp của Anh và Xứ Wales), National League (Liên đoàn quốc gia quản lý 46 CLB chuyên nghiệp lẫn bán chuyên nghiệp) cũng như hỗ trợ 20 triệu bảng cho NHS (dịch vụ Y tế quốc gia). Thế nhưng, đại diện các CLB lại cho rằng, việc giảm 30% tiền lương - tương đương 500 triệu bảng - sẽ khiến chính phủ mất khoảng 200 triệu bảng tiền thuế.

Trước đó, thủ quân của các CLB - do Jordan Henderson (Liverpool) đại diện - đã tổ chức một cuộc trao đổi trực tuyến với mục đích đóng góp cho công tác thiện nguyện. Theo nhật báo Dailymail (ngày 5-4), cùng với Henderson, Harry Maguire, Kevin De Bruyne, Mark Noble, Cesar Azpilicueta và các HLV Jurgen Klopp, Pep Guardiola, Jose Mourinho, Frank Lampard, Ole Gunnar Solskjaer đều đồng ý chậm nhận tiền lương nhưng muốn được biết chắc chắn, khoản tiền này sẽ đến với NHS cũng như để ủng hộ các giải đấu thấp hơn. Trong khi tranh cãi vẫn chưa dừng lại, các cầu thủ Manchester United đã quyên góp 30% tiền lương tháng của mình để hỗ trợ các bệnh viện và dịch vụ y tế địa phương; đồng thời, trả lương cho tất cả các nhân viên mà không sử dụng chương trình trợ giúp của chính phủ.

Dù chưa đạt được thỏa thuận cùng Ban tổ chức Premier League trong cuộc trao đổi vào ngày 4-4 nhưng PFA cũng đưa ra tuyên bố, sẵn sàng hỗ trợ tài chính với các CLB nếu đến tháng 6, giải đấu vẫn bị đình chỉ; bảo đảm nhân viên của CLB được nhận 100% lương; đóng góp cho EFL; tiếp tục hỗ trợ cho NHS và “có thể lớn hơn khoảng 20 triệu bảng đã đóng góp”. Đồng thời, PFA hy vọng, sẽ tiếp tục có cuộc đàm phán cùng Premier League để hai bên tìm được tiếng nói chung nhằm giải quyết những khủng hoảng sân cỏ bởi Covid-19

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.