Vòng loại Cúp quốc gia 2020: CLB Bóng đá Huế - SHB Đà Nẵng (lúc 16 giờ, ngày 24-5)

Derby không 'nóng'!

.

Một thời quá khứ, những trận derby giữa bóng đá Thừa Thiên Huế và Quảng Nam - Đà Nẵng luôn mang lại cho cổ động viên rất nhiều cảm xúc. Thế nhưng, khi bóng đá trở thành cuộc chơi chuyên nghiệp, khác biệt giữa bóng đá Đà Nẵng với bóng đá Huế ngày càng lớn. Trong khi Đà Nẵng có 2 lần đăng quang ngôi vô địch V-League thì bóng đá Huế cứ lận đận ở sân chơi hạng Nhất.

Với một lực lượng còn quá non trẻ về nhiều mặt, các cầu thủ CLB Bóng đá Huế (áo trắng) sẽ không có nhiều cơ hội trong cuộc đón tiếp SHB Đà Nẵng ở trận đấu loại Cúp Quốc gia 2020, vào chiều 24-5.  Ảnh: ANH VŨ
Với một lực lượng còn quá non trẻ về nhiều mặt, các cầu thủ CLB Bóng đá Huế (áo trắng) sẽ không có nhiều cơ hội trong cuộc đón tiếp SHB Đà Nẵng ở trận đấu loại Cúp Quốc gia 2020, vào chiều 24-5. Ảnh: ANH VŨ

Ngay cả khi SHB Đà Nẵng đang khủng hoảng, giữa hai đội vẫn tồn tại một khoảng cách đáng kể. Là láng giềng nên SHB Đà Nẵng thường xuyên chọn CLB Bóng đá Huế làm đối tượng cho những trận đấu tập. Dù rất nỗ lực nhưng chưa bao giờ, CLB Bóng đá Huế giành được một kết quả khả quan trước đội bóng từng 2 lần vô địch V-League. Hồi đầu năm nay (ngày 18-1), trong một trận đấu tập trên sân Tự Do, đội chủ nhà cũng thúc thủ đến 1-5 khi tiếp đón thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức.

Việc bóng đá Huế không thể tạo nên những bước đột phá suốt thời gian dài bắt nguồn từ những biến động về lực lượng. Khó khăn về kinh phí khiến đội bóng cố đô không thể có được những cầu thủ ưng ý; vì thế, HLV Nguyễn Đức Dũng buộc phải sử dụng phân nửa đội hình là những cầu thủ sinh năm 1999-2001 như Đức Tiến, Thanh Minh, Văn Trọng, Văn Bun... cho mùa giải 2020.

 Có thể, ở giai đoạn hiện tại, SHB Đà Nẵng không còn là một thế lực nhưng so với CLB Bóng đá Huế, đội bóng sông Hàn vẫn là một đối thủ vượt trội, bất chấp trong trận đấu tại vòng loại Cúp Quốc gia 2020, HLV Lê Huỳnh Đức không thể sử dụng các ngoại binh, theo quy định của điều lệ. Bởi lẽ, ngoài vấn đề chuyên môn; kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu của những “cựu binh” như Hoàng Minh Tâm, Nguyễn Thanh Hải hay các cầu thủ trẻ từng khoác áo tuyển thủ quốc gia như Hà Đức Chinh, Đỗ Thanh Thịnh, Bùi Tiến Dụng, Phạm Trọng Hóa… đủ sức để giúp SHB Đà Nẵng tạo nên sự khác biệt với đội chủ sân Tự Do. Chưa kể, hàng thủ đội bóng sông Hàn lại được gia cố khi vừa bổ sung thủ môn đội tuyển quốc gia Nguyễn Tuấn Mạnh.

Hẳn nhiên, với bóng đá, rất khó để nói trước điều gì nhưng từ thực tế, có thể khẳng định một chiến thắng sẽ thuộc về SHB Đà Nẵng trong trận ra quân tại Cúp quốc gia 2020. Và khi cách biệt giữa hai đội không dễ san lấp, quá khó hâm nóng trận derby miền Trung chiều Chủ nhật này!

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.