Barcelona chính thức bổ nhiệm HLV Ronald Koeman

.

Trang chủ Barcelona xác nhận CLB đã bổ nhiệm HLV Ronald Koeman theo bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

Chỉ 1 ngày sau khi chính thức thông báo sa thải HLV Quique Setien, Barcelona đã bổ nhiệm HLV Ronald Koeman vào ghế nóng. Trước đó, Tổng giám đốc của CLB, Oscar Brau đã trực tiếp bay tới Hà Lan để đàm phán với HLV Ronald Koeman. Ngay sau khi trở về Barcelona, ông đã xác nhận thông tin này.

Barcelona thông báo bổ nhiệm HLV Koeman
Barcelona thông báo bổ nhiệm HLV Koeman.

Thực tế việc Barcelona bổ nhiệm HLV người Hà Lan đã được dự báo từ trước. Mới đây, báo giới châu Âu đã đồng loạt thông báo rằng HLV Ronald Koeman sẽ tới tiếp quản ghế nóng ở CLB. Hợp đồng của chiến lược gia người Hà Lan với đội chủ sân Nou Camp sẽ có thời hạn trong 2 năm.

Do HLV Ronald Koeman vẫn còn hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Hà Lan nên Barcelona đã chấp nhận trả khoảng 4-5 triệu euro để đền bù hợp đồng.

Dù đang dẫn dắt đội tuyển Hà Lan khá thành công nhưng HLV Ronald Koeman vẫn quyết định bỏ vị trí này bởi mong muốn được trở về làm việc ở “mái nhà xưa” Nou Camp. Nơi đây đã in dấu nhiều kỷ niệm đẹp của ông khi còn là cầu thủ.

Trong quá khứ, HLV Ronald Koeman từng thi đấu cho Barcelona trong vòng 6 năm (1989-1995) và gặt hái thành công rực rỡ với 4 chức vô địch La Liga và 1 lần đăng quang Champions League. Trong đó, chính Ronald Koeman là người đã ghi bàn quyết định giúp Barcelona lên ngôi ở Champions League 1992 với Sampdoria.

Nhiệm vụ của HLV Koeman sau khi tiếp quản ghế nóng của Barcelona là vô cùng nặng nề
Nhiệm vụ của HLV Koeman sau khi tiếp quản ghế nóng của Barcelona là vô cùng nặng nề.

Sau khi giải nghệ, HLV Ronald Koeman từng có 2 năm làm trợ lý cho ông thầy Van Gaal ở Barcelona (1998-2000). Sau đó, ông tách ra làm HLV trưởng của nhiều CLB như Ajax, PSV, Valencia, Southampton, Everton... Trong đó, ông đã giúp Ajax giành 2 chức vô địch giải VĐQG Hà Lan, giúp PSV 1 lần vô địch đấu này. Bên cạnh đó là danh hiệu cúp nhà Vua Tây Ban Nha cùng với Valencia.

Nhiệm vụ của HLV Ronald Koeman sau khi tiếp quản ghế nóng của Barcelona là vô cùng nặng nề. Barcelona đang giống như đống đổ nát, với những bất ổn ở cả thượng tầng và nội bộ đội bóng. Ngoài việc sa thải HLV Quique Setien, họ cũng vừa thông báo cách chức Giám đốc thể thao của CLB là Eric Abidal.

Được biết, sau khi nhậm chức HLV trưởng Barcelona, HLV Ronald Koeman sẽ sử dụng trợ lý Alfred Schreuder, người vừa bị CLB Hoffenheim sa thải vào tháng 6 vừa qua.

Theo Dân trí

 

;
;
.
.
.
.
.