HLV Park Hang-seo được tặng Huân chương Lao động hạng Nhì

.

Huấn luyện viên Park Hang-seo được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì sau khi giúp U22 Việt Nam giành Huy chương Vàng SEA Games 30.

Huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Ảnh: Huyền Phạm
Huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Ảnh: Huyền Phạm

Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), ngày mai (27-8), huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì sau khi giúp U22 Việt Nam giành Huy chương Vàng SEA Games 30. 2 trợ lý người Hàn Quốc là Lee Young-jin và Kim Han-yoon sẽ nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Tại SEA Games 30, đội tuyển U22 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Park Hang-seo đã giành Huy chương Vàng lịch sử, sau 60 năm chờ đợi và thành tích này đã được ghi nhận xứng đáng.

Ngay sau khi đội tuyển U22 Việt Nam cùng đội tuyển nữ về nước với 2 tấm Huy chương Vàng SEA Games 30 đã nhận được sự động viên, biểu dương của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Thủ tướng nhấn mạnh vai trò và tầm quan trọng của hai huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo và Mai Đức Chung.

Trước đó, huấn luyện viên Park Hang-seo đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba sau khi cùng U23 Việt Nam giành ngôi á quân giải U23 Châu Á 2018. Ông Park cũng nhận Huân chương Hữu nghị sau khi cùng đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2018.

Huấn luyện viên Park Hang-seo làm việc tại Việt Nam từ cuối năm 2017, ông đã mang đến những thành tích ấn tượng cho bóng đá Việt Nam sau một quãng thời gian ngắn gắn bó. Huấn luyện viên người Hàn Quốc đã tạo ra hiệu ứng xã hội, niềm cảm hứng lớn không chỉ là bóng đá.

Trong chuyến thăm chính thức Việt Nam hồi tháng 3.2018 của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, điểm đến đầu tiên của ông và phu nhân sau khi xuống sân bay Nội Bài là trụ sở VFF. Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã thăm, gặp gỡ cũng như giao lưu với huấn luyện viên Park Hang-seo và U23 Việt Nam.

Cuối năm 2019, VFF đã gia hạn hợp đồng 3 năm với ông Park. Sắp tới nhiệm vụ của huấn luyện viên Park Hang-seo là giúp U22 Việt Nam bảo vệ Huy chương Vàng SEA Games, đội tuyển Việt Nam bảo vệ chức vô địch AFF Cup và lọt vào Vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Theo Laodong.vn

;
;
.
.
.
.
.