HLV U19 Việt Nam: "Tôi và ông Park Hang Seo có cùng mục tiêu World Cup"

.

HLV Philippe Troussier cho biết mình và HLV Park Hang Seo có cùng đích ngắm là World Cup 2026. U19 Việt Nam hiện có khoảng 100 cầu thủ đủ năng lực hướng tới chiến dịch này.

HLV Philippe Troussier cho biết do đại dịch Covid-19 kéo dài khiến kế hoạch ban đầu của U19 Việt Nam phá sản, song ngay lập tức, ban huấn luyện đã lên các phương án để thích ứng với hoàn cảnh mới.

HLV Philippe Troussier  tiết lộ có 100 cầu thủ trẻ được đưa vào
HLV Philippe Troussier tiết lộ có 100 cầu thủ trẻ được đưa vào "tầm ngắm"

Thuyền trưởng U19 Việt Nam vừa triệu tập 36 cầu thủ. Cũng như 2 đợt trước, lần tập trung này mục tiêu của HLV Philippe Troussier là đánh giá năng lực các tuyển thủ mà ông đã tuyển chọn được từ các giải trẻ như U19 quốc gia và gần nhất là U17 quốc gia, để hướng tới các mục tiêu quan trọng sắp tới.

“Từ quá trình quan sát, tôi đánh giá có 100 cầu thủ sinh từ 2001 đến 2004 đủ năng lực hướng tới các mục tiêu tương lai, trong đó có World Cup 2026”, HLV Troussier nói.

Tuy nhiên HLV Troussier cho biết số cầu thủ trên rất tiềm năng nhưng không có nghĩa cả 100 cầu thủ có thể sẵn sàng ngay lập tức cho các giải đấu tới như vòng loại U19 châu Á vào tháng 10 tới.

“Tôi đánh giá chỉ 40% đáp ứng được, do họ chín chắn hơn, được thi đấu cọ xát nhiều hơn. Số còn lại chưa được thi đấu nhiều, nhưng có tố chất, có thể phát triển trong tương lai, phục vụ các nhiệm vụ của đội tuyển. Việc tôi gọi họ lên tập trung thời gian qua là thay lời nhắn nhủ, hãy cố gắng tập luyện, cơ hội sẽ tới”, HLV Troussier nói.

Trong những buổi tập của U22 Việt Nam vừa qua, HLV Philippe Troussier thường xuyên xuất hiện trên sân tập và có nhiều trao đổi với HLV Park Hang Seo. HLV trưởng U19 Việt Nam đánh giá khoảng 80% số cầu thủ của U19 và U22 được tập trung lần này sẽ có mặt trong chiến dịch giành vé World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier thường xuyên có mặt trên sân tập
HLV Philippe Troussier thường xuyên có mặt trên sân tập.

“Tôi có cơ hội tiếp xúc và rất hạnh phúc khi được trao đổi với ông Park Hang Seo cùng các thành viên BHL U22 Việt Nam. Tôi từng đề nghị với ông Park về việc tổ chức một trận giao hữu giữa tuyển U22 và U19 nhân dịp tập trung này. Tuy nhiên, tiếc là U22 đã sớm có kế hoạch riêng. Dù nắm 2 đội khác nhau nhưng chúng tôi có cùng mục tiêu là giúp bóng đá Việt Nam tốt lên và cùng hướng tới VCK World Cup 2026”, HLV Troussier chia sẻ.

Chuẩn bị tham dự VCK U19 châu Á 2020 diễn ra vào tháng 10 tới, HLV Philippe Troussier đã triệu tập quân số 36 cầu thủ cho đợt tập trung lần thứ 3 của U19 Việt Nam.

So với 2 lần trước, danh sách tập trung đợt này của U19 Việt Nam có rất nhiều sự thay đổi. Lý do bởi các giải bóng đá trong nước đang tạm dừng để phòng, chống Covid-19, nên BHL đội tuyển đã dành sự ưu tiên triệu tập nhóm các cầu thủ thuộc các CLB như Phú Thọ, PVF, Viettel, CAND… Sự vắng mặt khá đáng tiếc ở đợt tập trung này là tiền vệ Huỳnh Công Đến (CLB Phố Hiến) do đang điều trị phục hồi chấn thương.

Trước khi tập luyện tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF, toàn bộ các thành viên U19 Việt Nam đã được kiểm tra Covid-19 và có kết quả âm tính.

Theo Dân trí

 

 

;
;
.
.
.
.
.