Hướng mới cho U22 quốc gia

.

HLV Park Hang-seo sẽ không có bất cứ trận đấu chính thức nào trong phần còn lại của năm 2020 vì Covid-19. Các giải đấu trong nước cũng đang tạm hoãn vì dịch bệnh bùng phát lần hai càng khiến nhà cầm quân người Hàn Quốc vất vả hơn trong việc tìm nhân sự cho đội tuyển quốc gia dự vòng loại World Cup 2022, AFF Cup và SEA Games trên sân nhà vào năm tới.

HLV Park Hang-seo dầm mưa theo dõi cầu thủ U22 tập luyện.  Ảnh: Lâm Thỏa/VnExpress
HLV Park Hang-seo dầm mưa theo dõi cầu thủ U22 tập luyện. Ảnh: Lâm Thỏa/VnExpress

Nếu như bộ khung đội tuyển quốc gia vẫn được duy trì thì lực lượng U22 từng vô địch SEA Games năm ngoái chỉ còn lại hậu vệ cánh Văn Hậu và thủ môn Văn Toản còn đủ tuổi đá SEA Games 2021. Điều đó khiến ông Park Hang-seo vẫn cố tập trung đội tuyển trẻ lần này ngay giữa lúc dịch bệnh bùng phát. V-League và giải hạng Nhất năm nay không có nhiều cơ hội cho các cầu thủ trẻ thi đấu càng khiến cho việc tìm kiếm nhân sự bảo vệ HCV trở nên khó khăn hơn.

Ông Park phải dầm mưa Hà Nội trong những buổi tập của tuyển U22 để đánh giá năng lực của từng cầu thủ trong tập thể 48 con người lần này. Có một điều dễ nhận ra là ông Park bắt đầu có hướng nghĩ về lối chơi khác cho đội tuyển U22 nhằm tránh đối phương bắt bài. Lối chơi của các học trò ông hồi năm ngoái dựa trên nền tảng kỹ thuật những cầu thủ nhỏ con như Quang Hải 1m66, Hùng Dũng 1m70 hay Đức Chinh 1m73…

Ông Park không triệu tập Văn Hậu lần này với hai lý do. Thứ nhất, trình độ của anh đã được kiểm chứng không chỉ ở SEA Games vừa qua mà cả ở đội tuyển quốc gia. Thứ hai, anh vừa từ Hà Lan trở về nên cần thời gian hòa nhập với CLB Hà Nội. Cầu thủ chạy cánh này có chiều cao 1m85 và “dày cơm” hơn sau thời gian tập luyện ở châu Âu. Thủ môn Văn Toản cũng là người có chiều cao lý tưởng 1m86. Chàng trai 20 tuổi này bắt chính 10/11 trận V-League 2020 cho Hải Phòng nên khá yên tâm về chuyên môn.

Trong danh sách triệu tập lần này có nhiều cầu thủ có chiều cao khá ổn, từ 1m80 trở lên. Cầu thủ Tiêu Exal của đội Thành phố Hồ Chí Minh cao 1m83 có thể chơi trung vệ và tiền vệ trung tâm yên tâm cho khả năng không chiến trong vòng cấm.

Tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng cao 1m81được chơi 2 trận V-League trong màu áo Viettel, rất mạnh mẽ trong tranh chấp tay đôi. Đồng đội Văn Hậu ở Hà Nội là Bùi Hoàng Việt Anh cao 1m81. Và Âu Dương Quân của HAGL cao 1m80. Nếu những cầu thủ này thuyết phục được HLV người Hàn Quốc thì rất có thể lối chơi của U22 sẽ dựa trên nền tảng chiều cao và sức mạnh như sự bất ngờ cho đối phương ở SEA Games năm tới.

T.B

;
;
.
.
.
.
.