Thể thao

GIẢI BÓNG ĐÁ VÔ ĐỊCH QUỐC GIA V-LEAGUE 2020:

Căng thẳng trước vòng đấu cuối, giai đoạn 1

09:32, 28/09/2020 (GMT+7)

Chỉ còn 1 lượt trận (ngày 1-10), giai đoạn 1 giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2020 khép lại; đồng thời, danh sách các đội thuộc nhóm A (tranh huy chương) và nhóm B (nhóm tranh trụ hạng) cũng sẽ được xác định.

Dù giành chiến thắng trước Hải Phòng (áo trắng) nhưng để chính thức lọt vào nhóm A, SHB Đà Nẵng (áo cam) vẫn cần phải đánh bại đội chủ nhà Nam Định trong trận đấu tới (ngày 1-10). Ảnh: ANH VŨ
Dù giành chiến thắng trước Hải Phòng (áo trắng) nhưng để chính thức lọt vào nhóm A, SHB Đà Nẵng (áo cam) vẫn cần phải đánh bại đội chủ nhà Nam Định trong trận đấu tới (ngày 1-10). Ảnh: ANH VŨ

Đến thời điểm hiện tại, chỉ có 5 đội Sài Gòn FC (23 điểm), Viettel (22 điểm), CLB Thành phố Hồ Chí Minh, Than Quảng Ninh (cùng 20 điểm), Hà Nội FC (19 điểm) nằm trong vùng an toàn và chính thức có mặt trong nhóm A (giai đoạn 2).

Trong khi đó, Nam Định, Hải Phòng (cùng 10 điểm) và Quảng Nam (9 điểm) chắc chắc ở nhóm B, bởi cách biệt điểm số so với những đội xếp trên là không thể san lấp. 3 đội đang ở nhóm A gồm Bình Dương, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, cùng 17 điểm), SHB Đà Nẵng (16 điểm) cùng 3 đội đang ở nhóm B Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Sông Lam Nghệ An (cùng 15 điểm), Thanh Hóa (14 điểm) đều có thể đảo ngược vị trí, sau lượt trận 12.

Ở cuộc đua vô địch, không quá khó để nhận thấy, vẫn chỉ gồm Sài Gòn FC, Viettel, CLB Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội FC. Bởi sau khi chính thức lọt vào nhóm A, đồng nghĩa với việc trụ hạng thành công, Than Quảng Ninh đã cho Hải Phòng mượn 3 cầu thủ xuất sắc là Fagan, Nghiêm Xuân Tú cùng Mạc Hồng Quân và chẳng khác nào thừa nhận không có tham vọng tranh chấp ngôi vô địch.

So với 3 đối thủ còn lại, dù đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng nhưng Sài Gòn FC sẽ gặp nhiều khó khăn do đội bóng này không có ngôi sao, không có chiều sâu về đội hình. Không những thế, ở trận thua Viettel, chân sút số 1 Pedro phải rời sân từ hiệp 1 vì chấn thương tái phát. Sự vắng mặt của chân sút chủ lực này ở những vòng đấu tới có thể dẫn đến những khó khăn cho đội bóng của HLV Vũ Tiến Thành trong cuộc đua vô địch.

Ở nhóm B, dù đang có số điểm tương đối tốt nhưng với cách làm như hiện tại, Thanh Hóa có thể bị chìm sâu hơn nữa trong những trận đấu căng thẳng ở giai đoạn 2. Hải Phòng không cho thấy sự khởi sắc dù được Than Quảng Ninh hỗ trợ về lực lượng.

Nam Định cũng ở tình trạng tương tự khi thể hiện một sự rệu rã trong trận thua 1-5 trên sân CLB Thành phố Hồ Chí Minh bởi điểm yếu thể lực và con người vẫn chưa được khắc phục. Ngược lại, SLNA, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lẫn Quảng Nam đều thể hiện quyết tâm rất cao và có sự khởi sắc sau từng trận đấu để nỗ lực chuẩn bị cho giai đoạn 2.

Ở vòng đấu tới, nếu Bình Dương (tiếp Viettel), HAGL (tiếp CLB Thành phố Hồ Chí Minh), SHB Đà Nẵng (làm khách trước Nam Định) cùng thất bại và SLNA (làm khách trên sân Hải Phòng), Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (tiếp Quảng Nam) cùng thắng trận, các đội này sẽ phải thay đổi vị trí của nhau.

Dĩ nhiên, về lý thuyết, mọi điều đều có thể xảy ra nhưng với thực tế, quá khó để có một cuộc “lật đổ” sau khi giai đoạn 1 khép lại. Dù vậy, cuộc đua ở vòng đấu cuối sẽ thực sự căng thẳng khi cơ hội lẫn nguy cơ đều dành cho 10/14 CLB ở giải lần này.

NGUYÊN AN

.