SHB Đà Nẵng trên đường tái thiết

.

Một lần nữa, người hâm mộ SHB Đà Nẵng không thể có được niềm vui khi lần thứ tư liên tiếp, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức vẫn chỉ nằm trong nhóm đội tranh trụ hạng. Bởi với bề dày truyền thống, SHB Đà Nẵng luôn được xem là một trong những đội bóng tranh chấp ngôi vô địch.

Không có những đóng góp như kỳ vọng, Tanda (phải) cùng Akinade và Jelic phải chia tay SHB Đà Nẵng chỉ sau 1 mùa giải. Ảnh: ANH VŨ
Không có những đóng góp như kỳ vọng, Tanda (phải) cùng Akinade và Jelic phải chia tay SHB Đà Nẵng chỉ sau 1 mùa giải. Ảnh: ANH VŨ

Nhưng khác với 3 kỳ V-League 2017, 2018, 2019, việc đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức chỉ giành quyền trụ hạng ở V-League 2020 được nhìn nhận ít khắt khe hơn, như đánh giá của Chủ tịch CLB Bùi Xuân Hòa: “Với lực lượng không tốt nhất, quá trình chuẩn bị của đội gặp nhiều trắc trở bởi Đà Nẵng phải trải qua 2 đợt giãn cách và cách ly xã hội cùng những thay đổi về thể thức thi đấu, vẫn có thể có sự thông cảm khi SHB Đà Nẵng chỉ giành vị trí thứ 9 trên bảng tổng sắp. Vì vậy, để có thể hướng đến thành tích tốt hơn trong mùa giải mới, Ban huấn luyện đã có những sự chuẩn bị từ rất sớm”.

Ngay sau khi mùa giải kết thúc với SHB Đà Nẵng, CLB đã thanh lý bộ ba cầu thủ ngoại Akinade Ismaheel, Tanda Bapianga Deogracias, Jelic Igor cùng các cầu thủ Việt Nam như Lục Xuân Hưng, Lê Văn Sáu, Võ Nhật Tân, Âu Văn Hoàn, Võ Lý… Trong khi đó, bản hợp đồng mới nhất mà đội chủ sân Hòa Xuân có được là cựu tiền đạo Nam Định Rafaelson Bezerra Fernandes. Hiện tại, HLV Lê Huỳnh Đức đang nỗ lực tìm kiếm thêm cầu thủ ngoại ở vị trí trung vệ và tiền vệ để hợp cùng Rafaelson, tạo thành bộ khung cho SHB Đà Nẵng. Đồng thời, Ban huấn luyện cũng liên hệ với một số cầu thủ nội, nhằm bổ sung lực lượng để SHB Đà Nẵng hướng đến V-League 2021 với một tâm thế mới, mục tiêu mới.

Về việc SHB Đà Nẵng đã có chữ ký của tiền đạo Hồ Tuấn Tài (đến từ Sông Lam Nghệ An), ông Bùi Xuân Hòa cho biết: “Là người ký hợp đồng với cầu thủ, theo đề nghị của HLV Lê Huỳnh Đức nhưng đến nay, tôi chưa hề ký hợp đồng với tiền đạo Hồ Tuấn Tài như truyền thông đưa tin. Đến thời điểm hiện tại, SHB Đà Nẵng chỉ mới thực hiện bản hợp đồng mới cùng cựu tiền đạo Nam Định Rafaelson”. Trong khi đó, HLV Lê Huỳnh Đức không giấu lo lắng trong việc tuyển mộ cầu thủ nước ngoài: “Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên việc các cầu thủ nước ngoài được nhập cảnh vào Việt Nam hết sức khó khăn. Vì thế, để tìm nguồn cầu thủ ngoại chất lượng trong thời điểm hiện tại không hề đơn giản. Cho nên, chúng tôi vẫn phải cố gắng tìm kiếm những cầu thủ phù hợp cho đội, từ số cầu thủ đang thi đấu cho các CLB trong nước”.

Theo những thông tin chưa chính thức, trong những ngày tới, đội chủ sân Hòa Xuân sẽ tiếp nhận nhiều gương mặt sáng giá và đã khẳng định được năng lực chuyên môn của mình ở những mùa giải vừa qua. Với việc tích cực trên thị trường chuyển nhượng cũng như sự chuẩn bị từ khá sớm, SHB Đà Nẵng đang rất nỗ lực để ở mùa giải mới, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức phải nằm trong số những ứng viên vô địch, tái tạo được vị thế của bóng đá Đà Nẵng trên sân cỏ Việt Nam.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.