HLV Lê Huỳnh Đức thay đổi lối chơi ở mùa giải V-League 2021?

.

Đỗ Merlo rời SHB Đà Nẵng năm 2018, vào thời HLV Minh Phương cầm quân kèm lời giải thích về quê nhà Argentina chữa bệnh tim. Ngay khi HLV Lê Huỳnh Đức quay trở lại đội bóng Đà thành thì Merlo cũng nhanh chóng trở lại sân Hòa Xuân chơi mùa giải 2019. Cựu Vua phá lưới V-League này có được 11 bàn thắng trước khi chia tay Đà Nẵng để gia nhập Nam Định.

Hồ Tuấn Tài (áo vàng) là sự tăng cường chất lượng cho hàng công của Đà Nẵng mùa bóng tới. Ảnh: VPF
Hồ Tuấn Tài (áo vàng) là sự tăng cường chất lượng cho hàng công của Đà Nẵng mùa bóng tới. Ảnh: VPF

Nhiều người nhận xét rằng, HLV Lê Huỳnh Đức chỉ cần những tiền đạo có tầm cao để thực hiện chiến thuật rót bóng bổng vào vòng cấm. HLV 48 tuổi này từng giúp SHB Đà Nẵng vô địch V-League 2 lần với Merlo và Almeida nhưng khi đó bài rót bóng bổng vào vòng cấm đối phương được những cầu thủ chạy cánh như Quang Cường – Thanh Phúc ở bên phải, Hoàng Quảng/Văn Học – Quốc Anh ở cánh trái thực hiện rất chính xác. Kể từ khi những cầu thủ này không còn thi đấu nữa, lối chơi tạt cánh của SHB Đà Nẵng vô cùng đơn điệu và hiệu quả rất thấp.

Hai tiền đạo ngoại của SHB Đà Nẵng mùa giải 2020 là Akinade và Tanda có tầm cao tốt hơn cả Merlo. Nếu như tiền đạo Argentina cao 1m88 thì Tanda cao 1m89 và Akinade cao 1m90 nhưng bài tấn công bóng dài và tạt vào trong không đem lại hiệu quả. Chính vì thế, cả hai tiền đạo này không phát huy được tầm cao của mình và cũng không có được sự mạnh mẽ trong lối chơi nên phải ra đi sau một mùa giải như bao tiền đạo khác ở Chi Lăng hay Hòa Xuân những năm qua.

SHB Đà Nẵng thuộc vào diện nhanh nhạy trong mua sắm cầu thủ cho mùa giải 2021 bởi chỉ mới nửa tuần sau khi kết thúc mùa giải đã có 2 tân binh. Cả hai cùng sinh năm 1995 và đều trên hàng tấn công là Hồ Tuấn Tài từ SLNA và Rafaelson từ Nam Định. Tiền đạo Brazil thậm chí có ít hơn Akinade 1 bàn và có chiều cao thấp hơn (1m83) nên khiến người hâm mộ nghĩ tới khả năng HLV Huỳnh Đức sẽ thay đổi lối chơi quá cũ kỹ của SHB Đà Nẵng tồn tại suốt 12 năm qua.

Có thông tin, HLV Lê Huỳnh Đức sẽ kéo về một vài cầu thủ nữa để làm mới đội hình nhưng cốt lõi vẫn là những cầu thủ trên hàng tấn công. Đức Chinh chơi lì lợm. Tuấn Tài cũng rất chịu “cày”. Rafaelson sẵn sàng xông vào tranh chấp với hậu vệ đối phương. Cách chơi của ba cầu thủ trên hàng công có phần tương đồng nhau nên dễ hòa nhập và sẽ giúp cho các tiền vệ có không gian để xông lên dứt điểm. Do đó, SHB Đà Nẵng nhiều khả năng sẽ chơi tấn công bóng ngắn, tập trung ở khu vực trung lộ thay vì đánh biên như trước. Người hâm mộ Đà Nẵng cũng mong muốn HLV Huỳnh Đức tạo ra diện mạo mới tích cực hơn, hấp dẫn hơn, có như vậy người hâm mộ mới có động lực để đến sân Hòa Xuân cổ vũ cho mục tiêu cao nhất là tranh đua lại ngôi vô địch V-League mà 8 năm qua không thể làm được.

TỊNH BẢO

;
;
.
.
.
.
.