Đêm nay bạn ngủ một mình

.

“Đêm nay có phải bạn sẽ ngủ một mình?”.

Thình lình giữa cuộc phỏng vấn sau trận đấu, phóng viên kênh truyền hình CBS Sports đặt câu hỏi ấy với Erling Haaland khiến chân sút này đỏ mặt thẹn thùng.

Erling Haaland lập cú đúp trong chiến thắng 3-0 của Borussia Dortmund trước Brugge. Ảnh: GMS
Erling Haaland lập cú đúp trong chiến thắng 3-0 của Borussia Dortmund trước Brugge. Ảnh: GMS

Đang sôi nổi huyên thuyên về chuyện chiến thuật, lối đá và giá trị các bàn thắng ghi được sau trận Borussia Dortmund thắng Brugge 3-0 ở vòng đấu bảng mới nhất Champions League, người hỏi bỗng ngoặt sang chuyện tế nhị riêng tư, hỏi sao người trả lời không lúng túng. Màn ảnh truyền hình hiện rõ khóe môi ấp úng và câu trả lời ú ớ còn trong cổ họng của Haaland - người ghi 2 bàn trong trận đấu. Giọng anh ngập ngừng như muốn người phỏng vấn nhắc lại câu hỏi và màn hình dường cũng bối rối đứng lặng trong mấy giây.

“Là tôi hỏi phải chăng đêm nay chân sút Haaland không thể đưa bạn gái của mình về nhà do không ghi được hat-trick đó mà!”, giọng người hỏi vừa ân cần vừa hóm hỉnh. Như hiểu được thâm ý của phóng viên, chàng trai Na Uy lúc này cười ỏn ẻn: “Không ghi thêm một bàn, đúng vậy”. Phía người hỏi cũng không muốn khoét sâu vào nét lung túng của người hùng trận đấu: “Chỉ vậy thôi mà, bạn thiếu một bàn nữa để có thể ôm quả bóng về nhà. Cảm ơn bạn nhé!”.

Nhiều tiếng cười bật lên sau đó từ phía người xem buổi truyền hình trực tiếp. Ở phòng bình luận đặt tại trụ sở kênh CBS Sports, nhóm bình luận viên cũng trải qua khoảnh khắc sững sờ, chẳng biết chuyện gì xảy ra. Jamie Carragher - cựu trung vệ Liverpool, một thành viên của nhóm bình luận - chợt phá lên cười ngặt nghẽo.

Ba thành viên khác cũng không kiềm được giọng ồn ã như đánh vỡ không gian trang trọng trước đó. “Chúa ơi, tôi ngỡ cả nhóm chúng tôi sẽ bị sa thải”, giọng Carragher còn sặc sụa tiếng cười. Micah Richards - một cựu cầu thủ tham gia buổi bình luận - cũng thú thật mình lúc ấy chẳng hiểu sao phóng viên lại đặt câu hỏi ấy với Haaland để lái cuộc phỏng vấn đi theo hướng nào.

Cả Richards lẫn Carragher và những người bạn của họ cùng ngồi trong phòng bình luận đêm ấy làm sao hiểu được cái ý sâu xa mà phóng viên thể thao của CBS muốn nhắc đến xung quanh tài ghi bàn và sở thích của chân sút 20 tuổi này. Haaland có thói quen mang về nhà mình quả bóng của trận đấu sau mỗi lần mình ghi được hat-trick. Anh trân trọng đặt những quả bóng ấy trên giường ngủ của mình để rồi thích thú nhận ra mình luôn ngon giấc với chúng hằng đêm.

“Tôi ngắm “các nàng” này hằng ngày và ngủ với các nàng hằng đêm. Họ là người tình của tôi!”, Haaland hào hứng nói thế trong một cuộc phỏng vấn dành cho anh diễn ra vào tháng 11-2019. Trước đó, trong màu áo câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia, anh đã ghi được 5 hat-trick. 5 quả bóng mang về từ các trận đấu ấy luôn hiện diện trong mỗi ngày rèn luyện, thi đấu của anh.

Tháng 1-2020, trong màu áo Borrusia Dortmund, Haaland ghi thêm hat-trick và tháng 10-2020 thêm một hat-trick nữa trong màu áo tuyển quốc gia Na Uy thi đấu với tuyển Romania ở giải Nations League. Giường ngủ của chàng trai từ ấy có thêm hai “người tình”!

Cao lớn, tốc độ, vừa có kỹ thuật điêu luyện vừa nhạy bén trong các pha dứt điểm, Haaland là tiền đạo trẻ khẳng định chỗ đứng vững vàng trong đội ngũ các chân sút hàng đầu hiện nay. Trong màu áo Borrusia Dortmund, anh trở thành hạt nhân góp phần đắc lực vào thành quả của câu lạc bộ trên nhiều trận địa, đặc biệt với bước tiến mới ở giải đấu danh giá nhất châu Âu - Champions League. Các nhà chuyên môn dự đoán rằng Haaland, với tài năng và sức trẻ, sẽ còn đi xa hơn nữa và số hat-trick của bản thân anh sẽ ngày càng tăng.

Vậy là nhiều quả bóng “tình nhân” sẽ theo Haaland về căn phòng nhỏ ấy sau mỗi bận ghi thêm hat-trick và chàng trai vì thế ít khi phải ngủ một mình…

ĐÌNH XÊ

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích