V-League 2021: Thắng nhưng kém vui

.

Sau 3 trận toàn thắng để tiếp tục dẫn đầu giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2021, HLV Lê Huỳnh Đức vẫn chưa thể hài lòng với các học trò.

Khả năng tận dụng cơ hội để chuyển hóa thành bàn thắng của các tiền đạo như Hà Đức Chinh (áo cam) đang là mối lo rất lớn với HLV Lê Huỳnh Đức. Ảnh: ANH VŨ
Khả năng tận dụng cơ hội để chuyển hóa thành bàn thắng của các tiền đạo như Hà Đức Chinh (áo cam) đang là mối lo rất lớn với HLV Lê Huỳnh Đức. Ảnh: ANH VŨ

Rõ ràng, quãng nghỉ kéo dài do dịch bệnh khiến rất nhiều cầu thủ SHB Đà Nẵng không giữ được phong độ tốt. Mặt khác, quãng nghỉ ấy còn ảnh hưởng rất lớn sự thăng hoa của toàn đội, sau 2 trận toàn thắng và ít nhiều tạo được sức thuyết phục. Tất cả thể hiện rất rõ nét trong trận đấu bù vòng 3 V-League 2021 khi SHB Đà Nẵng đón tiếp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Không thể phủ nhận, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là đội có khởi đầu tốt hơn trong trận đấu trên sân Hòa Xuân vào chiều tối 13-3 và là đội tạo được nhiều cơ hội thắng bàn hơn so với đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức. Thậm chí, nếu thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh không xuất sắc, có thể, SHB Đà Nẵng là đội phải đón nhận bàn thua ngay từ phút thứ 5, sau tình huống dứt điểm từ sát vòng cấm của tiền đạo Phan Văn Đức (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh). Mặt khác, việc thay Claudecir bằng Chevaughn cũng giúp những pha tấn công của đội khách sắc nét hơn nhiều so với trước.

Về phía đội chủ nhà, phải đến giữa hiệp 1, SHB Đà Nẵng mới có cơ hội đầu tiên tiếp cận được khung thành thủ môn Dương Quang Tuấn. Ngay cả bàn thắng của SHB Đà Nẵng sau pha lập công của Papa Ibou Kebe vào phút 48 cũng do may mắn hơn là khả năng phối hợp của các cầu thủ tấn công. Trong đó, sơ suất trong hệ thống phòng thủ của rất đông cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã tạo cơ hội để Kebe băng vào, dứt điểm cận thành rất nhanh và ghi được bàn thắng quyết định, giúp đội chủ nhà giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp.

Theo HLV Lê Huỳnh Đức, sau quãng nghỉ kéo dài, hầu hết các học trò của ông đều không có được phong độ tốt nhất như Phan Văn Long, Đặng Anh Tuấn. Lại thêm những rủi ro khi hậu vệ Trần Đình Hoàng bị chấn thương trong một trận đấu tập, ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi của toàn đội. Mặt khác, suốt thời gian qua, SHB Đà Nẵng hầu như không thể tiến hành các trận giao hữu để kiểm tra phong độ cầu thủ, rèn giũa chiến thuật. Bởi nếu thi đấu với các đội hạng Nhất, các cầu thủ dễ bộc lộ sự chủ quan, không thể hiện đúng năng lực của mình.

Vì thế, chiến thắng được xem là khá may mắn trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn không mang lại niềm vui cho HLV Lê Huỳnh Đức khi nhà cầm quân SHB Đà Nẵng thừa nhận: "Năm nào cũng vậy, hàng công của chúng tôi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Ngay trong 2 trận đấu khởi đầu, dù có không ít cơ hội song các cầu thủ đều không tận dụng được. Nếu Rafaelson quyết đoán hơn, Hà Đức Chinh chính xác hơn, chúng tôi đã có được nhiều bàn thắng hơn và tạo được sự an tâm hơn. Cho nên, điều quan trọng với chúng tôi vào lúc này là các cầu thủ cần cải thiện khả năng ghi bàn".

Có được sự chuẩn bị tốt hơn nhiều mùa giải gần đây với sự hỗ trợ đáng kể từ nhà tài trợ nên đội chủ sân Hòa Xuân tham gia thị trường chuyển nhượng từ rất sớm. Tại V-League 2021, SHB Đà Nẵng được xem là một đội bóng có chiều sâu đội hình tương đối tốt và cũng được đánh giá là một trong những ứng cử viên cho danh hiệu vô địch. Những kết quả khả quan ban đầu cùng khởi đầu khá thuận lợi được xem là một sự khích lệ cần thiết cho thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức. Song để đạt được thành quả cuối cùng, vẫn đòi hỏi rất nhiều ở SHB Đà Nẵng khi chặng đường phía trước còn rất nhiều gian khó.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.