Messi ký hợp đồng mới 5 năm với Barcelona

.

Lionel Messi đã đồng ý ký hợp đồng mới có thời hạn 5 năm, chấm dứt những đồn đoán về tương lai của siêu sao người Argentina này với CLB Barcelona.

Việc Messi (ảnh) chấp nhận ở lại Barcelona với việc giảm 50% tiền lương cho thấy được mối quan hệ tình cảm gắn bó của anh với CLB Xứ Catalonya.  Trong ảnh: Messi nâng cup vô địch Copa America 2021.Ảnh: AFP
Việc Messi chấp nhận ở lại Barcelona với việc giảm 50% tiền lương cho thấy được mối quan hệ tình cảm gắn bó của anh với CLB Xứ Catalonya. Trong ảnh: Messi nâng cup vô địch Copa America 2021. Ảnh: AFP

Theo giới truyền thông, khi ký hợp đồng mới với Barcelona có thời hạn 5 năm, Lionel Messi đồng ý giảm 50% tiền lương cùng điều khoản giải phóng hợp đồng 298 triệu bảng Anh. Hợp đồng trước đó của Messi trị giá hơn 425 triệu bảng trong vòng 4 năm, hết hạn vào ngày 30-6. Theo nhật báo Ole (Argentina), dù cần điều chỉnh những chi tiết nhưng ban lãnh đạo Barcelona xác nhận với Ole, chắc chắn Messi vẫn là cầu thủ của CLB Xứ Calatonya trong 5 năm tới. Hiện tại, Messi cùng gia đình đang nghỉ ngơi tại Rosario và sắp có chuyến đi nghỉ tại Miami nên cha và cũng là người đại diện của anh là ông Jorge Messi chưa gặp gỡ ông Joan Laporta để có những bàn thảo chi tiết về bản hợp đồng mới này.

Đánh giá về quyết định của Messi, bình luận viên Hernan Claus (Ole) cho biết, cầu thủ này chọn ở lại vì lòng trung thành bởi sự bảo bọc của CLB khi anh ấy mới 13 tuổi, giúp Messi cải thiện thể chất khi điều trị thành công chứng suy giảm hormone và tạo điều kiện để anh phát triển. Với việc gắn bó cùng Học viện La Masia từ năm 2000 và trở thành một siêu sao, Messi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Bareclona với 672 pha lập công sau 778 trận, cùng CLB giành 10 chức vô địch Tây Ban Nha (La Liga), 7 Cúp Nhà Vua, 4 danh hiệu UEFA Champions League và 6 lần giành Quả bóng Vàng. Những thành công ấy giúp Messi có thể đến với bất kỳ CLB danh tiếng nào nhưng anh vẫn chọn ở lại Barcelona. Cũng không ngẫu nhiên để Messi chấp nhận giảm 50% tiền lương bởi đó được xem là một cách chia sẻ của ngôi sao ngày, trước những khó khăn tài chính của CLB.

Nhưng để giữ chân Messi cũng như giảm bớt gánh nặng tài chính, Barcelona đang xem xét việc trao đổi cầu thủ khi Antoine Griezmann sẽ đến Atletico Madrid và tiền vệ Atletico Saul Niguez sang Barcelona. Đó là cách để Barcelona tiết kiệm khoảng 10 triệu bảng trong tổng quỹ lương.

Có thể, vẫn còn nhiều ý kiến chung quanh việc Messi tái ký hợp đồng cùng Barcelona song cũng đừng quên, việc gắn bó với một CLB, một vùng đất hơn 20 năm quá đủ để khẳng định sự bền vững của một tình yêu. Ở đó, ngay cả người vợ của Messi là Antonela cùng 3 cậu con trai Thiago, Mateo và Ciro cũng cảm nhận được hạnh phúc trong ngôi nhà ở thị trấn Casteldefels, ngoại ô Barcelona. Và tất cả tin rằng, điều đó sẽ giúp Messi có thêm nhiều quyết tâm và nghị lực để phục vụ CLB Xứ Catalonya cho đến khi anh bước vào tuổi 39, trong 5 năm nữa.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.