"Siêu kinh điển Nam Mỹ" bị dừng, Brazil đối mặt án phạt

.

Rạng sáng 6-9 (giờ Việt Nam), trận đấu Brazil - Argentina trong khuôn khổ lượt trận thứ 8 vòng loại World Cup 2022 (khu vực Nam Mỹ) trên sân Neo Quimica Arena (Sao Paulo, Brazil) bị dừng lại, chỉ hơn 5 phút sau khi bóng lăn. Tất cả bắt nguồn từ việc một số quan chức của cơ quan Quản lý Y tế Brazil (Anvisa) vào sân với ý định bắt giữ các cầu thủ Emiliano Martinez, Cristian Romero, Giovani Lo Celso, Emiliano Buendia của đội tuyển Argentina và trục xuất ngay lập tức.

Trong bối cảnh đó, trọng tài người Venezuela Jesus Valenzuela quyết định tạm dừng trận đấu và cùng các quan chức Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) làm báo cáo gửi lên Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA). Sau sự cố, HLV đội tuyển Argentina Lionel Scaloni không giấu thất vọng với cách hành xử của Anvisa. Phát biểu trên nhật báo Ambito (Argentina), Chủ tịch lâm thời của Liên đoàn Bóng đá Brazil (CBF) Ednaldo Rodrigues cũng bày tỏ sự thắc mắc khi khẳng định, Anvisa đồng hành cùng đội tuyển Argentina 3 ngày trước đó và ông hết sức ngạc nhiên khi họ chỉ thực hiện việc bắt giữ để trục xuất 4 cầu thủ Argentina nói trên khi trận đấu bắt đầu. Ông Rodirgues còn cho biết, trước trận đấu, đại diện của Anvisa trao đổi cùng ông và xác nhận các cầu thủ nói trên có thể được thi đấu và chỉ bị trục xuất sau khi trận đấu kết thúc. Thế nhưng không rõ vì lý do gì, Anvisa thay đổi quyết định.

Theo nhật báo Argentina Todo Noticas, thậm chí đã có một thỏa thuận giữa FIFA, CONMEBOL và chính phủ Brazil để toàn bộ đội tuyển Argentina được thi đấu trong trận đấu này. Sau sự cố, khá nhiều tờ báo của Brazil bày tỏ sự thất vọng khi xem việc đình chỉ trận đấu với Argentina là “nỗi xấu hổ toàn cầu” như trang thể thao Lance hay nhật báo Globo Esporte thừa nhận. Trong khi đó, tờ Folha de Sao Paulo đưa tin: “Anvisa xâm nhập sân cỏ để loại các cầu thủ Argentina”. Tờ Jornal do Brasil cho rằng: “Anvisa làm gián đoạn trận đấu giữa Brazil và Argentina”.

CONMEBOL sẽ gửi báo cáo lên Ủy ban Kỷ luật FIFA và theo đại diện của tổ chức này, có thể đội tuyển Brazil phải nhận hình thức kỷ luật rất nghiêm khắc, không loại trừ việc bị trừ điểm. Trong khi đó, một số nguồn tin khác cho biết, có thể đội tuyển Brazil không được thi đấu sân nhà trong thời gian dài.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.