Dự án tổ chức World Cup với chu kỳ 2 năm/lần tiếp tục bị phản ứng dữ dội

.

Sau những phản ứng chừng mực của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) hay Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL), mới đây, dự án tổ chức World Cup với chu kỳ 2 năm/lần của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) tiếp tục đón nhận những chỉ trích gay gắt hơn từ những nhà chuyên môn của châu Âu.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) Noel Le Graet cho biết, ông không phản đối ý tưởng này nhưng cần được xác định, dự án này có ảnh hưởng tốt hay xấu đối với bóng đá Pháp. Bất chấp ý kiến của người đứng đầu FFF, HLV trưởng đội tuyển Pháp Didier Deschamp khẳng định, việc tổ chức World Cup với mật độ này sẽ “tầm thường hóa” sự kiện được đánh giá là quan trọng bậc nhất của bóng đá toàn cầu. Nhà cầm quân của đội tuyển số 1 thế giới Bỉ là Roberto Martinez cũng đồng tình với quan điểm đó khi cho rằng, kế hoạch này khiến giá trị của giải đấu giảm thiểu.

Theo ông Martinez, bóng đá quốc tế cần được xem xét lại nhưng việc tổ chức World Cup với chu kỳ 2 năm/lần không tác động tích cực với bóng đá. Theo trợ lý HLV đội tuyển Bỉ Thierry Henry, sau khi thi đấu 4 kỳ World Cup cùng 1 số giải EURO, ông bị ảnh hưởng nhiều về tinh thần. Bởi sau đó là cả quá trình chuẩn bị để trở lại thi đấu cho CLB. Giám đốc điều hành của Liên đoàn Bóng đá Hà Lan (KBVB) Peter Bossaert mong muốn, việc giành được World Cup phải bảo đảm giá trị thực sự của danh hiệu.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.