Thể thao Việt Nam đặt mục tiêu cạnh tranh tại Olympic và ASIAD

.

Sau kỳ Olympic và Paralympic không thành công khi các tuyển thủ Việt Nam chỉ giành được 1 HCB của VĐV Lê Văn Công tại Paralympic Tokyo 2020, thể thao Việt Nam có kế hoạch thay đổi định hướng phát triển.

Tổng cục Thể dục - Thể thao (TD-TT) xây dựng kế hoạch chuẩn bị tham dự ASIAD 2022 tại Trung Quốc, định hướng cho Olympic 2024 tại Pháp và tiếp tục triển khai đề án “Tuyển chọn, đào tạo, bồi dưỡng tài năng thể thao, nhân lực thể thao thành tích cao đến năm 2035". Trong đó, mục tiêu cao nhất là cạnh tranh huy chương tại các đấu trường Olympic, ASIAD.

Nhằm thống nhất trong việc xây dựng đề án, theo kế hoạch, Tổng cục TD-TT sẽ có cuộc họp trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố và các ngành liên quan để thảo luận những vấn đề liên quan đến thể thao thành tích cao, xây dựng định hướng các môn thi đấu, đưa ra các giải pháp đầu tư cho VĐV, với mục tiêu giành HCV ASIAD và cạnh tranh huy chương tại Olympic trong khoảng 1 đến 2 chu kỳ tới đây. Mặt khác, việc hoạch định chiến lược thể thao thành tích cao đến năm 2021-2035 có sự khác biệt so với chiến lược giai đoạn 2010-2020.

Trước đây, ngành TD-TT thường xuyên tuyển chọn VĐV tham gia ASIAD từ các VĐV tranh tài tại SEA Games hay chọn VĐV tham gia Olympic từ VĐV tranh tài tại ASIAD; trong thời gian đến, việc này sẽ theo hướng trực tiếp, căn cứ vào phong độ, kết quả tập luyện, thi đấu của từng VĐV cho từng giải đấu. Bên cạnh đó, ngành TD-TT cũng đặt thứ tự ưu tiên với Olympic cùng mục tiêu cạnh tranh huy chương; sau đó là đấu trường ASIAD với mục tiêu giành HCV ở một số môn và cuối cùng là SEA Games.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.