Bóng đá Argentina kỷ niệm sinh nhật của Maradona

.

Trong ngày 30-10 (giờ địa phương), bóng đá Argetina đã trải qua một ngày đáng nhớ khi tiến hành trọng thể lễ kỷ niệm ngày sinh của huyền thoại quá cố Diego Maradona. Diego Maradona - cựu cầu thủ của các CLB Boca Juniors, Napoli và Barcelona đã qua đời vào ngày 20-11-2020 vì một cơn đau tim. Cái chết của Mararadona được rất nhiều người thương tiếc.

Trong một thông báo của mình, Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA) khẳng định, ngày 30-10-2021 là ngày sinh thứ 61 của Maradona và ký ức về huyền thoại quá cố này vẫn hiện hữu, vì Diego Maradona là vĩnh cữu. Tất cả cầu thủ thuộc các CLB chuyên nghiệp sẽ ra sân mặc áo thun có hình Maradona ở mặt trước và đội trưởng của các CLB phải đeo băng tay màu xanh và trắng - màu quốc gia của Argentina - có hình của Maradona trên chiếc băng.

Đồng thời, tất cả các trận đấu- bao gồm cả các trận đấu nghiệp dư và trẻ em - đã tạm dừng sau 10 phút và tổ chức một tràng pháo tay trong 1 phút. Đồng thời, một drone (thiết bị bay, không người lái, được điều khiển bằng sóng radio) đã mang chiếc áo số 10 của Maradona bay qua sân vận động của Racing Club. Trên các sân cỏ cũng phát một bài hát tưởng nhớ Maradona và đã nhận được sự hưởng ứng của toàn bộ khán giả khi tất cả đều hòa nhịp theo ca khúc đó.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích