Pratama Arhan dẫn đầu 2 cuộc bầu chọn ở vòng đấu thứ 5 AFF Cup 2020

.

Kết thúc vòng đấu thứ 5 mang tính quyết định ở cả 2 bảng đấu, Ban tổ chức AFF Cup 2020 tiến hành 2 cuộc bầu chọn “Cầu thủ xuất sắc nhất vòng đấu” và “Bàn thắng của vòng đấu”. Trong số 5 cầu thủ ở mỗi cuộc bầu chọn, ngoài tiền đạo Bienvenido Maranon (Philippines), tiền đạo Nguyễn Tiến Linh (Việt Nam) và hậu vệ trái Pratama Arhan (Indonesia) đều nằm trong danh sách của cả 2 cuộc bầu chọn.

Do Philippines sớm bị loại nên Maranon chỉ lần lượt nhận 0,2% và 0,14% tỷ lệ phiếu bầu trong 2 cuộc bình chọn. Ngược lại, chiến thắng của Indonesia trước Malaysia (4-1) và trận thắng 4-0 của đội tuyển Việt Nam khi gặp Campuchia mang giá trị quyết định ngôi thứ ở bảng B nên Tiến Linh và Pratama Arhan có sự cạnh tranh rất quyết liệt.

Đánh giá về Tiến Linh, ban tổ chức cuộc bầu chọn ghi nhận sự xuất sắc của tiền đạo đội tuyển Việt Nam với “cú đúp” góp phần quan trọng giúp đội tuyển Việt Nam dễ dàng vượt qua Campuchia với tỷ số 4-0. Trong đó, nói về bàn thắng thứ 2 của Tiến Linh, trang chủ AFF Cup 2020 ghi nhận tốc độ sút bóng của anh quá nhanh nên cả máy quay cũng khó bắt kịp. Với Pratama Arhan, trang chủ AFF Cup 2020 đánh giá cao hậu vệ Indonesia, bởi ngoài khả năng ném biên nguy hiểm, Arhan có pha kiến tạo để Irfan Jaya nâng tỷ số lên 2-1 cho Indonesia và sau đó anh ghi bàn, nới rộng cách biệt thành 3-1 để trở thành ngôi sao sáng nhất trong chiến thắng 4-1 của Indonesia.

Vì thế, trong cuộc bầu chọn “Cầu thủ xuất sắc nhất vòng đấu”, Pratama Arhan đang dẫn đầu với tỷ lệ 44,18% phiếu bầu so với 31,14% phiếu bầu của Tiến Linh và trong cuộc bầu chọn “Bàn thắng của vòng đấu”. Hậu vệ 19 tuổi Indonesia cũng dẫn trước với tỷ lệ 64,08% so với 31,97% của Tiến Linh.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.