Vượt qua "rào cản" Thái Lan

.

Gặp Thái Lan ở bán kết là điều không mong muốn với thầy trò HLV Park Hang-seo, bởi đây là đối thủ mà đội tuyển Việt Nam muốn đối đầu ở trận chung kết. Khi không còn sự lựa chọn, đội tuyển Việt Nam sẽ nỗ lực hết mình để vượt qua “rào cản” này.

Đánh bại Campuchia (áo trắng) đến 4-0 nhưng đội tuyển Việt Nam (áo đỏ) không thể giành ngôi đầu bảng B và việc phải gặp Thái Lan ngay từ bán kết đang là nỗi lo lớn của giới chuyên môn và người hâm mộ. Ảnh: NHẬT ĐOÀN
Đánh bại Campuchia (áo trắng) đến 4-0 nhưng đội tuyển Việt Nam (áo đỏ) không thể giành ngôi đầu bảng B và việc phải gặp Thái Lan ngay từ bán kết đang là nỗi lo lớn của giới chuyên môn và người hâm mộ. Ảnh: NHẬT ĐOÀN

Thắng đậm 4-0 trước Campuchia, đội tuyển Việt Nam cũng không thể giành ngôi đầu bảng B. Có thể, đây là tính toán sai lầm của HLV Park Hang-seo khi để Indonesia qua mặt nhờ hơn chỉ số phụ và đội bóng của ông phải gặp Thái Lan từ vòng bán kết. Đây là cuộc đối đầu ngoài mong đợi, dù nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn cho rằng: “Vào bán kết thì gặp đội nào cũng thế!”. Tuy nhiên, chẳng ai dại dột chọn đối thủ mạnh nhất để gặp ngay vòng bán kết, trong lúc chúng ta thừa cơ hội đối đầu với đội bóng được đánh giá nhẹ hơn nhằm có thể tập trung tinh lực cho vòng chung kết sau đó.

Trận thắng Campuchia không mang lại niềm vui, như một tuyển thủ cho biết: “Chúng tôi muốn giành ngôi đầu bảng nhưng không thể thực hiện được. Gặp Thái Lan ở bán kết chắc chắn rất căng thẳng và quyết liệt nhưng giờ phải cố gắng để vượt qua họ thôi”.

Dù vậy, Tiến Linh vẫn bày tỏ sự tự tin: “Thái Lan là đội mạnh ở khu vực. Trong quá khứ, mỗi trận đấu giữa Việt Nam với họ đều hấp dẫn và căng thẳng. Hy vọng ở lần chạm trán tới, hai đội sẽ thi đấu cống hiến và ghi nhiều bàn thắng.” Quang Hải cũng cho hay: “Điều quan trọng là đội tuyển Việt Nam luôn cố gắng thi đấu tốt nhất. Dù gặp đội nào, chúng tôi cũng sẽ chơi hết mình”.

Sau trận đấu cùng Campuchia, sáng 20-12, các tuyển thủ Việt Nam được nghỉ ngơi, trong lúc các thành viên ban huấn luyện tập trung vào việc xem băng hình và tư liệu về Thái Lan để tìm ra đối sách phù hợp cho trận đấu bán kết. Bữa cơm trưa khá vui nhộn khi mọi người tập trung chúc mừng sinh nhật thủ môn Trần Nguyên Mạnh. Vào buổi chiều, toàn đội bước vào buổi tập chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi, với các cầu thủ đá chính tập hồi phục và các cầu thủ dự bị hoặc không thi đấu vẫn tập luyện bình thường. Duy chỉ có Đình Trọng phải tập riêng do anh bị chấn thương căng cơ khép ngay trước trận đấu cùng Campuchia. Chấn thương này cũng khiến giới chuyên môn lo ngại, bởi việc phải thi đấu với mật độ dày và cường độ cao có thể là nguyên nhân dẫn đến những chấn thương cho các tuyển thủ chứ không chỉ riêng Đình Trọng.

Chia sẻ trước trận đấu với Thái Lan, HLV Park Hang-seo cho biết: “Thái Lan đương nhiên là đối thủ mạnh. Chúng tôi sẽ tính toán nhiều hơn cho trận đấu này. Hiện Thái Lan có lợi thế hơn chúng tôi một ngày nghỉ. Vì thế, tôi phải tận dụng những ngày nghỉ này để cố gắng cải thiện hàng tấn công và khâu phòng ngự cho trận bán kết lượt đi. Dù vậy, thể lực không phải là vấn đề lớn với đội tuyển Việt Nam. Chỉ có chuyện ăn uống là vấn đề với chúng tôi khi toàn đội vẫn ăn cơm khay. Chúng tôi phải tìm phương án khắc phục”.

Với hình ảnh mệt mỏi của nhiều tuyển thủ Việt Nam sau trận thắng Campuchia, nỗi lo đã xuất hiện bởi trong chiến thắng 2-0 trước đội chủ nhà Singapore để giành ngôi đầu bảng A, Thái Lan chỉ tung đội hình B nên các trụ cột đều được nghỉ ngơi thoải mái. Cho nên, không thể bình thản khi nghĩ đến những khó khăn mà thầy trò HLV Park Hang-seo có thể đối mặt ở trận bán kết lượt đi vào ngày 23-12.

ĐƯỜNG MINH

;
;
.
.
.
.
.