Đội tuyển bóng đá nữ gặp khó khăn về nhân sự

.

Trước trận mở màn vòng chung kết ASIAN Cup nữ 2022, khởi tranh ngày 21-1 gặp đội tuyển nữ Hàn Quốc, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đối mặt khó khăn lớn về nhân sự. Chỉ có 10 thành viên, trong đó có 6 cầu thủ có mặt trong đợt di chuyển đầu tiên từ Tây Ban Nha sang nước chủ nhà Ấn Độ vào ngày 15-1 và 23 thành viên còn lại vẫn tiếp tục ở lại Tây Ban Nha do ảnh hưởng của dịch bệnh. Vào các ngày 17 và 19-1, khi có chuyến bay từ Tây Ban Nha sang Ấn Độ, đội sẽ tiếp tục bố trí cho các thành viên đủ điều kiện di chuyển và hội quân sau. Những thành viên vẫn có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 buộc phải ở lại Tây Ban Nha để điều trị theo quy định.

Theo điều lệ của vòng chung kết ASIAN Cup nữ 2022, các đội phải bảo đảm tối thiểu 18 cầu thủ và tối đa 23 cầu thủ trong danh sách đăng ký thi đấu. Với tình hình hiện tại, HLV Mai Đức Chung phải tính toán lại nhân sự để đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đủ điều kiện tham dự giải. Được biết, HLV Mai Đức Chung chỉ hy vọng, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam có đủ 11 người ra sân thi đấu với Hàn Quốc trong trận mở màn vòng bảng. Phương án triệu tập bổ sung các cầu thủ đáp ứng về mặt chuyên môn cũng được tính đến.

Tuy nhiên, sớm nhất là ngày 20-1, nhóm cầu thủ này mới có thể di chuyển sang Ấn Độ và không kịp tham dự trận ra quân gặp Hàn Quốc. Trước đó, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã sang Tây Ban Nha từ ngày 27-12-2021 để thi đấu 3 trận giao hữu. Ngày 11-1, đội phát hiện có trường hợp dương tính SARS-CoV-2 đầu tiên và sau đó, các ca nhiễm mới bắt đầu xuất hiện, ảnh hưởng lớn đến quá trình chuẩn bị của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.