Thể thao

HLV Hàn Quốc từ chối dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam

08:57, 27/01/2022 (GMT+7)

Theo nhật báo Spochoo (Hàn Quốc), sau khi chia tay CLB Ansan Greeners FC (Hàn Quốc), từ tháng 12-2021, HLV Kim Gil-sik được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) liên hệ để dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam.

Phát biểu trên nhật báo này, HLV Kim Gil-sik cho biết, ông rất vinh dự khi được dẫn dắt đội tuyển với những cầu thủ giỏi của một quốc gia. Nhiều cầu thủ trẻ Việt Nam được đào tạo bóng đá tại châu Âu và bản thân ông cân nhắc rất lâu về việc có nên tiếp tục công việc huấn luyện với những cầu thủ đầy tiềm năng ấy hay không.

Tuy nhiên, HLV Kim Gil-sik quyết định từ chối đề nghị của VFF với mong muốn, tiếp tục sự nghiệp huấn luyện của mình để được công nhận năng lực tại Hàn Quốc, trước khi hướng đến công việc huấn luyện ở nước ngoài. Dù vậy, ông vẫn ngỏ lời cảm ơn sự tin tưởng của VFF và những hứa hẹn tốt nhất dành cho bản thân. Được biết, HLV Kim Gil-sik từng dẫn dắt đội U15 Hàn Quốc.

Trước đó, tháng 11-2021, VFF gia hạn hợp đồng cùng HLV Park Hang-seo đến ngày 31-1-2023. Theo bản hợp đồng mới, nhà cầm quân này sẽ dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam đến hết SEA Games 31, để sau đó tập trung toàn lực cho đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, đội tuyển U23 Việt Nam còn làm nhiệm vụ tại ASIAD 19 vào tháng 9 tại Hàng Châu (Trung Quốc) nên rất cần một nhà cầm quân có kinh nghiệm làm nhiệm vụ HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam.

ANH VŨ

.