Thể thao

Vòng loại thứ ba World Cup 2022: Úc - Việt Nam: Khó khăn chờ đón thầy trò HLV Park Hang-seo

08:55, 27/01/2022 (GMT+7)

Trong khi đội tuyển Việt Nam không còn hy vọng thì ngược lại, đội chủ nhà Úc đang nỗ lực tối đa để giành quyền vào vòng loại cuối cùng (khu vực châu Á) World Cup 2022. Vì thế, trong cuộc đối đầu vào lúc 21 giờ (giờ địa phương) ngày 27-1 trên sân Melbourne Rectangular, thầy trò HLV Park Hang-seo đối mặt với khó khăn rất lớn.

Trước đội chủ nhà vượt trội về nhiều mặt như Úc (áo vàng), Hoàng Đức (áo đỏ) cùng các tuyển thủ Việt Nam sẽ đối mặt với khó khăn rất lớn ở cuộc tái đấu  lần này. Ảnh: GOAL
Trước đội chủ nhà vượt trội về nhiều mặt như Úc (áo vàng), Hoàng Đức (áo đỏ) cùng các tuyển thủ Việt Nam sẽ đối mặt với khó khăn rất lớn ở cuộc tái đấu lần này. Ảnh: GOAL

Giám đốc điều hành Liên đoàn Bóng đá Úc James Johnson khẳng định, đây là trận đấu quan trọng nhất của đội tuyển nước này kể từ cuối năm 2017, khi họ đánh bại Honduras ở trận play-off liên lục địa để giành quyền tham dự vòng chung kết World Cup 2018. Bởi không muốn đặt cược vào sự may rủi nếu phải tranh vòng play-off dành cho đội xếp thứ 3 ở bảng B (vòng loại thứ 3, khu vực châu Á) World Cup 2022 nên mục tiêu của thầy trò HLV Graham Arnold là chiến thắng.

Theo nhật báo Sydney Morning Herald, để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Việt Nam cũng như chuyến làm khách trên sân Oman (ngày 1-2), HLV Arnold triệu tập nhiều hảo thủ đang thi đấu tại châu Âu như: Mathew Ryan (Real Sociedad, Tây Ban Nha), Aziz Behich (Giresunspor, Thổ Nhĩ Kỳ), Jackson Irvine (St Pauli, Đức), Tom Rogic (Celtic, Scotland), Martin Boyle (Hibernian, Scotland), James Jeggo (Aris Thessaloniki, Hy Lạp), Fran Karacic (Brescia, Italia)…

Vì thế, dù tiền đạo Ajdin Hrustic (Eintracht Frankfurt, Đức) vắng mặt ở trận đấu này do thẻ phạt nhưng sức mạnh của đội chủ nhà không hề suy giảm. Bất lợi nếu có với Úc là việc những cầu thủ thường xuyên có mặt trong thành phần chính thức như thủ môn Ryan và Behich, cùng Jeggo hay Brandon Borrello (Dynamo Dresden, Đức) tập trung muộn. Nhưng với kinh nghiệm thi đấu quốc tế lẫn sự gắn kết vốn có cùng đồng đội, đây không phải là trở ngại quá lớn với những ngôi sao này.

Trong khi đó, đánh giá về đội tuyển Việt Nam, nhật báo Sportingnews (Úc) thừa nhận: “Việt Nam là đối thủ khó chịu và gây nhiều khó khăn cho Úc, bằng những tình huống phản công khi họ kéo đội hình khá thấp trong trận lượt đi hồi tháng 9-2021”. Tuy nhiên, thời gian qua, kết quả thi đấu của đội tuyển Việt Nam không như mong muốn khi thầy trò HLV Park Hang-seo không thể bảo vệ thành công danh hiệu Vô địch AFF Cup.

Ở vòng loại thứ 3, Việt Nam là đội duy nhất trong số 12 đội tuyển chưa giành được điểm số nào và trong 4 trận gần nhất tại vòng loại World Cup 2022, đội bóng của HLV Park Hang-seo nhận bình quân 3 bàn thua/trận. Đáng lo ngại hơn khi trong chuyến làm khách tại Úc, đội tuyển Việt Nam còn mất 2 cầu thủ quan trọng là Quế Ngọc Hải cùng Nguyễn Tuấn Anh, đều do thẻ phạt. Ngoài ra, bộ đôi tiền đạo Văn Toàn, Tiến Linh không kịp hồi phục sau nhiễm Covid-19, cùng Duy Mạnh đang dưỡng thương càng khiến khó khăn chồng chất.

Vì thế, dù có những sự bổ sung cần thiết, song không dễ để đội tuyển Việt Nam tạo bất ngờ như mong muốn. Mặt khác, có 6 tuyển thủ Việt Nam đang chịu “án treo” gồm: Duy Mạnh, Văn Thanh, Công Phượng, Thành Chung, Văn Toàn, Phan Văn Đức khi nhận một thẻ vàng và sẽ vắng mặt ở trận kế tiếp nếu nhận thêm một thẻ vàng nữa. Cho nên, mục tiêu lớn nhất của thầy trò HLV Park Hang-seo là tìm kiếm một kết quả khả quan nhất có thể, nhưng quan trọng hơn cả là bảo toàn lực lượng cho trận tiếp đón Trung Quốc (ngày 1-2).

Ở phần sân đối diện, Úc không còn bất ngờ trước lối chơi phòng ngự - phản công của đội tuyển Việt Nam. Vì thế, chắc chắn đội chủ nhà sẽ có đối sách phù hợp để hạn chế những pha phản công tiềm ẩn những nguy hiểm của Việt Nam nhằm hướng tới chiến thắng.

BẢO AN

.