Kháng cáo thất bại, Djokovic phải rời nước Úc

.

Hãng tin Reuters ngày 16-1 cho biết, sau khi Tòa án Liên bang Úc giữ nguyên quyết định của Chính phủ Úc về việc hủy visa của tay vợt nam số 1 thế giới Novak Djokovic, vì tay vợt này không tiêm vắc-xin Covid-19 khi nhập cảnh, Djokovic buộc phải rời Úc chỉ vài giờ sau phán quyết.

Trước đó, ngày 6-1, Djokovic bị cơ quan nhập cư tạm giữ nhưng đến ngày 10-1, tòa án ra lệnh trả tự do cho tay vợt này, trước khi anh bị tạm giữ lần thứ hai vào ngày 15-1. Chánh án Tòa án Liên bang James Allsop cho biết, phán quyết của tòa án, với sự đồng ý của cả 3 thẩm phán, dựa trên tính hợp pháp từ quyết định của Bộ trưởng Di trú dù đội ngũ pháp lý của Djokovic đã 3 lần kháng cáo.

Djokovic không giấu sự thất vọng sau phán quyết này và khẳng định, anh tôn trọng quyết định của tòa án và sẽ hợp tác với các cơ quan hữu quan để sớm rời khỏi Úc. Trong khi đó, cơ quan điều hành Quần vợt nam thế giới ATP cho biết, quyết định hủy bỏ visa của Djokvic đánh dấu việc kết thúc một sự việc đáng tiếc, song quyết định của cơ quan pháp luật nhằm bảo vệ sức khỏe của cộng đồng rất cần được tôn trọng.

N. AN

;
;
.
.
.
.
.