Thể thao

Đánh bại Inter Milan, Liverpool sáng cửa giành vé vào tứ kết

14:00, 17/02/2022 (GMT+7)

Roberto Firmino và Mohamed Salah đã cùng nhau lập công giúp Liverpool đánh bại Inter 2-0, qua đó giành ưu thế lớn để giành vé vào tứ kết Champions League.

Liverpool ăn mừng ngay trên đất Italy. (Nguồn: Getty Images)
Liverpool ăn mừng ngay trên đất Italy. (Nguồn: Getty Images)

Liverpool đang có lợi thế lớn để giành vé vào tứ kết Champions League sau khi có chiến thắng 2-0 ngay trên sân của Inter Milan ở lượt đi vòng 1/8.

Roberto Firmino và Mohamed Salah đã thay nhau lập công để mang chiến thắng về cho đội chủ sân Anfield.

Trong cuộc chạm trán tại Giuseppe Meazza, chủ nhà Inter chính là đội bóng nhập cuộc tốt hơn và sớm tại ra pha bóng nguy hiểm với cú sút của Martinez ở phút thứ 5 đi chệch cột dọc.

11 phút sau, Calhanoglu khiến khung thành của Alisson Becker rung lên với cú sút căng bằng chân trái từ góc hẹp đưa bóng dội xà ngang đáng tiếc.

Liverpool sau đó dần lấy lại thế trận và tung ra nhiều cú dứt điểm về phía cầu môn của Inter Milan nhưng đều không đi trúng đích.

Sang hiệp 2, huấn luyện viên Juergen Klopp đã liên tiếp có sự điều chỉnh nhân sự khi lần lượt tung Roberto Firmino, Dias, Jordan Henderson vào sân.

Những thay đổi này đã mang đến hiệu quả với bàn thắng phá vỡ bế tắc của Firmino. Phút 75, đón quả đá phạt góc của Robertson, tiền đạo người Brazil có pha đánh đầu lái bóng ghi bàn mở tỷ số.

Đến phút 83, Van Dijk đánh đầu chuyền bóng tạo điều kiện cho Salah dứt điểm bằng chân trái nhân đôi cách biệt. 2-0 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Với chiến thắng này, Liverpool có được lợi thế rất lớn trước Inter Milan khi được thi đấu trên sân nhà Anfield ở lượt về.

Theo vietnamplus.vn

.