Thể thao

Vòng 1/16 (lượt đi) UEFA Champions League 2021-2022: Mbappe hóa người hùng cho PSG

08:51, 17/02/2022 (GMT+7)

Rạng sáng 16-2 (giờ Việt Nam), Paris Saint-Germain (PSG) đón tiếp Real Madrid ở trận đấu trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/16 UEFA Champions League (UCL). Chiếm ưu thế khá rõ nét với thời gian kiểm soát bóng 57%, tung ra 17 pha dứt điểm với 8 lần trúng cầu môn, hưởng 7 quả phạt góc và buộc thủ môn đội bạn 6 lần cứu thua nhưng trong một trận đấu mà thủ môn Thibaut Courtois (Real) quá xuất sắc, PSG gần như rơi vào bế tắc.

Trong khi đó, chỉ tung ra 3 pha dứt điểm với 1 lần trúng cầu môn và hưởng 1 quả phạt góc, HLV Carlo Ancelotti của Real cho thấy sự dày dạn kinh nghiệm của mình trong chỉ đạo chiến thuật, so với HLV đội chủ sân Pochettino. Dù vậy, chính việc siêu sao Lionel Messi không tạo được quá nhiều sự khác biệt trong cuộc đối đầu Real, như khi anh còn khoác áo Barcelona, đã giúp đối thủ đứng vững cho đến những phút bù giờ. Thậm chí, Messi còn không thể chiến thắng Courtois khi thực hiện quả phạt đền ở phút 61.

Trong thế trận đó, Kylian Mbappe đã đóng vai “người hùng” cho đội chủ nhà khi có đến 2 lần (các phút 18 và 50) buộc thủ môn Courtois phải trổ tài mới có thể giúp Real bảo toàn mành lưới. Và sau khi mang về cho PSG quả phạt đền nhưng Messi không thể chuyển thành bàn thắng, phút 90+4, nỗ lực cá nhân của Mbappe đã giúp PSG giành chiến thắng chung cuộc 1-0 để tạm tạo ưu thế trước khi bước vào trận lượt về. Với màn trình diễn ấn tượng này, Mbappe là cầu thủ được trang Whoscored chấm điểm số cao nhất với 8,9 điểm; vượt qua thủ môn Courtois (8,3 điểm) và được trao danh hiệu “Cầu thủ của trận đấu”.

Ở trận đấu còn lại, Man City đè bẹp đội chủ nhà Sporting Lisbon bằng tỷ số 5-0 và hầu như đội bóng của HLV Guardiola sớm giành vé vào vòng tứ kết.

BẢO AN

.