Thể thao

Ấn Độ có thể tham dự giải giao hữu tại Việt Nam

09:07, 24/08/2022 (GMT+7)

Theo kế hoạch ban đầu, nhằm chuẩn bị cho giải Bóng đá nam vô địch Đông Nam Á (AFF Cup) 2022 vào cuối năm, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) mời 2 đội tuyển: Singapore và Ấn Độ sang Việt Nam thi đấu giao hữu trong tháng 9.

Sau khi hợp đồng giữa VFF và các bên được ký kết, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) thông báo khẩn, cấm các đội tuyển Ấn Độ tham dự giải quốc tế. Nguyên nhân, vì Liên đoàn Bóng đá Ấn Độ (AIFF) vi phạm điều lệ của FIFA khi để bên thứ ba can thiệp vào công việc điều hành.

Tuy nhiên, theo VFF, phía AIFF thực thi nghiêm túc phán quyết của FIFA và tích cực khắc phục những gì chưa thực hiện đúng quy định. AIFF nỗ lực thực hiện các biện pháp để Ban chấp hành liên đoàn này lấy lại toàn bộ quyền điều hành các công việc hằng ngày.

Vì thế, VFF chưa gửi thư đến các liên đoàn bóng đá của châu lục để mời các liên đoàn này cử đội tuyển nước mình tham gia giải giao hữu tại Việt Nam. Thay vào đó, VFF chờ câu trả lời từ AIFF. Nếu kịp khắc phục, AIFF có thể đưa đội tuyển sang Việt Nam thi đấu.

Theo lịch thi đấu ban đầu, giải giao hữu trong khuôn khổ FIFA Days diễn ra tại sân Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh). Đội tuyển Việt Nam gặp Singapore vào ngày 21-9 và gặp Ấn Độ vào ngày 27-9. Ngày 24-9, đội tuyển Singapore và Ấn Độ gặp nhau.

THÀNH DANH

.