Thể thao

Barcelona lên kế hoạch khởi kiện để lộ thông tin về Messi

08:29, 23/09/2022 (GMT+7)

Ngày 22-9, Barcelona lên kế hoạch khởi kiện tờ El Mundo của Tây Ban Nha khi công bố những chi tiết trong cuộc đàm phán gia hạn giữa đội bóng với Messi hồi năm 2020. Trên trang chủ, Barcelona cho hay: “Đội bóng không hài lòng trước việc một tờ báo Tây Ban Nha cố tình làm rò rỉ những thông tin nội bộ. Bài báo đưa ra các tài liệu xúc phạm đến danh tiếng và tính bảo mật của CLB. Vì vậy, với mục đích bảo vệ quyền lợi của Barcelona, bộ phận pháp chế của CLB đang nghiên cứu các hành động pháp lý cần phải thực hiện”.

Trước đó, tờ El Mundo chia sẻ những đoạn email có liên quan đến cuộc đàm phán gia hạn giữa Messi với Barcalona vào năm 2020. Đáng chú ý, El Mundo tiết lộ 9 yêu cầu Messi muốn đội chủ sân Camp Nou phải đáp ứng, bao gồm việc loại bỏ điều khoản phá vỡ hợp đồng 700 triệu euro và thay thế bằng một khoản mua tượng trưng 10.000 euro. Ngoài ra, Messi yêu cầu Barcelona bố trí sẵn một phòng VIP cho gia đình của anh và Luis Suarez đến xem các trận đấu của CLB; cho phép anh và gia đình sử dụng máy bay riêng để trở lại Argentina khi cần thiết. Hơn nữa, Messi muốn nhận 10 triệu euro phí lót tay khi ký hợp đồng mới và yêu cầu được khôi phục toàn bộ mức lương anh nhận tại Barcalona...

Chủ tịch Barcalona khi đó là Bartomeu được cho đã từ chối 2 yêu cầu của Messi, bao gồm bỏ điều khoản giải phóng hợp đồng cũng như chi 10 triệu euro phí lót tay cho Messi. Đây là nguyên nhân chính khiến cuộc đàm phán đổ vỡ khiến Messi gia nhập PSG. Chủ tịch Barcelona hiện tại là Joan Laporta cố gắng giữ chân Messi nhưng tình hình tài chính khó khăn của CLB khiến điều đó trở nên quá sức với đội chủ sân Camp Nou.

P.N

.