Lượt trận đầu tiên bảng E, F: Khó có bất ngờ

.

Trong 8 bảng đấu tại vòng chung kết World Cup 2022, bảng E và F được người hâm mộ chờ đợi khi mỗi bảng quy tụ nhiều hơn một ứng viên vô địch. Hôm nay (23-11), lần lượt các đội: Croatia, Đức, Tây Ban Nha và Bỉ ra quân với mục tiêu giành trọn 3 điểm để có bước chạy đà thuận lợi cho hành trình chinh phục ngôi vương.

Đội tuyển Tây Ban Nha được dự đoán đánh bại Costa Rica trong ngày ra quân. Ảnh: AFP
Đội tuyển Tây Ban Nha được dự đoán đánh bại Costa Rica trong ngày ra quân. Ảnh: AFP

Lá thăm may rủi đưa Tây Ban Nha, Đức, Costa Rica và Nhật Bản vào bảng E. Ở lượt trận đầu tiên, Đức chạm trán Nhật Bản, còn Tây Ban Nha đối đầu Costa Rica. Với đẳng cấp vượt trội, Tây Ban Nha và Đức được dự đoán là chủ nhân hai tấm vé đi tiếp vào vòng knock out. Bởi thế, chiến thắng trước các đội “cửa dưới” là nhiệm vụ bắt buộc của họ.

Sau nỗi thất vọng khi bị loại từ vòng bảng World Cup 2014 và dừng bước ở vòng 1/8 World Cup 2018, Tây Ban Nha dần lấy lại hình ảnh khi lọt vào bán kết EURO 2020, đứng thứ hai ở UEFA Nations League 2021-2022. Tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, các học trò của HLV Luis Enrique đứng đầu bảng B với 18 điểm sau 8 trận.

Trong lần thứ 16 tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, đội bóng xứ bò tót mang đến Qatar đội hình gồm các cầu thủ trẻ đầy triển vọng: Nico Williams, Ansu Fati, Ferran Torres, Pedri, Gavi. Ngoài ra, những cựu binh như: Dani Carvajal, Jordi Alba, Cesar Azpilicueta, Koke, Sergio Busquets vẫn còn nguyên khát khao chiến thắng. Bởi thế, sẽ không bất ngờ khi nhà vô địch thế giới năm 2010 trình diễn lối chơi tấn công áp đảo và dễ dàng vượt qua Costa Rica.

Trong khi đó, với đội tuyển Đức, hai giải đấu lớn gần nhất họ đều gây thất vọng. Tại World Cup 2018, “cỗ xe tăng” bị loại từ vòng bảng. Tới EURO 2020, Thomas Muller và các đồng đội dừng bước ở vòng 1/8 sau thất bại 0-2 trước đội tuyển Anh. Lần này, họ quyết tâm làm lại và chiến thắng trước đội tuyển Nhật Bản trong ngày ra quân là nhiệm vụ không quá khó.

Ngoài ra, Bỉ và Croatia cũng hướng đến chiến thắng đầu tay tại bảng F, lần lượt trước Morocco và Canada. Các cầu thủ: Eden Hazard, Kevin de Bruyne, Lukaku được xem là “thế hệ vàng” của bóng đá Bỉ. Thế nhưng, một danh hiệu vô địch World Cup gần như là điều bất khả thi với họ. Thậm chí, Bỉ còn là quốc gia duy nhất đứng đầu bảng xếp hạng FIFA mà không giành bất cứ một danh hiệu cấp châu lục nào. Thế nên, lần này, thầy trò HLV Roberto Martinez quyết tâm viết lại lịch sử. Nếu chơi đúng sức, lượt trận đầu tiên trước Morocco, cũng như vòng bảng World Cup năm nay chắc chắn không làm khó được họ.

Cùng với đội tuyển Bỉ, Croatia được dự đoán giành tấm vé thứ hai vào vòng đấu loại trực tiếp. Thầy trò HLV Zlatko Dalic là đương kim á quân của giải. Hành quân tới Qatar lần này, những cầu thủ: Ante Rebic, Mario Mandzukic, Ivan Rakitic góp công đưa Croatia vào chung kết 4 năm trước không góp mặt. Tuy nhiên, họ còn đó những ngôi sao: Luka Modric, Ivan Perisic sẵn sàng tỏa sáng.

Nhìn chung, với tương quan lực lượng, lượt trận đầu tiên của bảng E và F khó có bất ngờ xảy ra.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.