SHB Đà Nẵng thất bại trên sân nhà, bài toán khó cho HLV Phan Thanh Hùng

.

Chiều 8-2, đông đảo khán giả đến sân Hòa Xuân buồn lòng khi chứng kiến trận thua đầu tiên của SHB Đà Nẵng tại V-League 2023 trước Nam Định. Khởi đầu thất bại đặt ra bài toán khó cho HLV Phan Thanh Hùng trên chặng đường được dự báo nhiều chông gai, trở ngại phía trước.

SHB Đà Nẵng (bên phải) nhận thất bại đầu tiên trên sân nhà trong mùa giải mới trước Nam Định. Ảnh: PHI NÔNG
SHB Đà Nẵng (bên phải) nhận thất bại đầu tiên trên sân nhà trong mùa giải mới trước Nam Định. Ảnh: PHI NÔNG

“Thuyền trưởng” đội bóng sông Hàn không giấu được thất vọng sau khi trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc. Thua 0-1 trên sân nhà là kết quả tệ với SHB Đà Nẵng. Suốt 90 phút thi đấu, đội chủ nhà có nhiều cơ hội nhưng không tận dụng thành công.

Trong khi đó, trong một tình huống tấn công biên, Uzoukwu ghi bàn duy nhất của trận đấu, ấn định chiến thắng cho Nam Định. Hiện Nam Định có 6 điểm, trong khi đó SHB Đà Nẵng chỉ có 1 điểm sau 2 trận đấu.

Không thể cải thiện vị trí, trận thua còn bộc lộ nhiều vấn đề với SHB Đà Nẵng, đặc biệt ở khâu ghi bàn. Mùa giải năm ngoái, đội bóng sông Hàn thuộc top những đội bóng ghi bàn kém nhất tại V-League. Điều này khiến thầy trò HLV Phan Thanh Hùng rơi vào vòng xoáy của cuộc đua trụ hạng.

 Thực tế, mùa giải này, SHB Đà Nẵng có những bản hợp đồng chất lượng. Đặc biệt, trên hàng công, Olsen và Rodrigo Dias được kỳ vọng nhiều. Dù vậy, trận đấu trước Nam Định là trận đầu tiên của Olsen sau khi bình phục chấn thương. Trong khi đó, Rodrigo Dias vẫn chưa lấy lại phong độ sau thời gian dài điều trị chấn thương và đánh mất mình khi còn khoác áo Nam Định. Cần thêm thời gian để hai ngoại binh này chứng minh năng lực của mình.

Trong khi SHB Đà Nẵng vẫn đau đầu vì ngoại binh, Nam Định tự tin khi có ngoại binh chất lượng như Uzoukwu trong đội hình. Ngoài ra, với những bản hợp đồng mới gồm: Hồng Duy, Thanh Hào, Hữu Tuấn, Khắc Ngọc, Nguyên Mạnh…, đội bóng thành Nam cho thấy sự “lột xác” ở mùa giải năm nay. Còn sớm để nói về cơ hội để Nam Định cạnh tranh huy chương. Tuy nhiên, qua những gì thể hiện, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt là chướng ngại lớn cho các đội có tham vọng tại sân chơi bóng đá cao nhất Việt Nam.

V-League cho thấy sự cạnh tranh quyết liệt từ những vòng đấu đầu tiên. Điều này được dự báo trước khi đây là giai đoạn có nhiều đổi mới, là bản lề để thực hiện kế hoạch thay đổi khung thời gian tổ chức đối với giải đấu cấp CLB trong hệ thống của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). Với thể thức phân nhóm sau khi kết thúc giai đoạn 1, các đội bóng không có nhiều cơ hội sửa sai. Bởi thế, tận dụng từng cơ hội để kiếm điểm là mệnh lệnh bắt buộc của mỗi đội bóng nếu muốn đạt thành tích tốt, đồng thời tránh nguy cơ xuống hạng.

Với SHB Đà Nẵng, trận thua trước Nam Định khiến họ có khởi đầu thất vọng. Mùa giải 2022, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng thi đấu kém nhưng họ có được 2 điểm sau 2 trận đầu tiên. Tình hình hiện tại buộc đội chủ sân Hòa Xuân phải cải thiện phong độ ở những trận đấu tiếp theo để hướng đến chiến thắng đầu tay. Đây là nhiệm vụ khó nhưng đòi hỏi HLV Phan Thanh Hùng sớm tìm lời giải.

Vòng đấu thứ 3 diễn ra cuối tuần này, SHB Đà Nẵng làm khách trước Đông Á Thanh Hóa. Đội bóng xứ Thanh hiện có 4 điểm sau khi giành chiến thắng 2-1 trước Khánh Hòa ở vòng đấu đầu tiên và hòa 0-0 trước Sông Lam Nghệ An ở vòng đấu thứ 2. Một trận cầu khó khăn nhưng người hâm mộ sẽ dõi theo hành trình của SHB Đà Nẵng. Hơn lúc nào hết, Phi Hoàng và các đồng đội cần một chiến thắng để cởi bỏ tâm lý căng thẳng, đồng thời làm động lực tiến về phía trước.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.