Thể thao

Vòng chung kết World Cup nữ 2023: Những trận cầu không khoan nhượng

06:33, 25/07/2023 (GMT+7)

Hôm nay (25-7), các trận đấu trong khuôn khổ bảng H và A vòng chung kết World Cup nữ 2023 lần lượt diễn ra: Colombia - Hàn Quốc, New Zealand - Philippines, Thụy Sĩ - Na Uy. Đội tuyển nữ Hàn Quốc có sự chuẩn bị kỹ cho vòng chung kết World Cup nữ 2023.

Họ thắng 3 trận giao hữu trước thềm giải đấu. Trong đội hình của đội bóng xứ kim chi tham dự giải năm nay có những ngôi sao từng góp mặt tại giải đấu năm 2019 như Lee Geum-Min, Cho So-Hyun... Trong khi đó, Colombia thi đấu tệ, chỉ thắng 1 trong 7 trận đấu gần nhất. Với hệ thống phòng thủ lỏng lẻo, nhiều khả năng Colombia sẽ bị các cô gái Hàn Quốc trừng phạt.

Tại bảng A, trong ngày ra quân, đội tuyển nữ New Zealand vượt qua đối thủ được đánh giá cao hơn là đội tuyển nữ Na Uy với tỷ số 1-0. Dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, họ quyết tâm giành chiến thắng ở lượt trận thứ hai để sớm giành vé đi tiếp. Phía đối diện, đội tuyển nữ Philippines có màn thể hiện không đến nỗi nào trước đội tuyển nữ Thụy Sĩ.

Tuy nhiên, bàn thua trên chấm 11m ở cuối hiệp một khiến kế hoạch của đại diện Đông Nam Á phá sản và để thua 0-2 chung cuộc. Trận thua này buộc đội tuyển nữ Philippines phải giành chiến thắng ở lượt trận thứ hai để nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng. Lượt đấu này, đội tuyển nữ Thụy Sĩ nhiều khả năng sẽ chia điểm với đội tuyển nữ Na Uy.

T.D

.