Thể thao

Gần 170 VĐV dự giải trẻ và vô địch các CLB võ thuật cổ truyền thành phố

10:53, 22/05/2024 (GMT+7)

ĐNO - Sáng 22-5, tại nhà tập võ Taekwondo thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao khai mạc giải trẻ và vô địch các CLB võ thuật cổ truyền thành phố Đà Nẵng năm 2024.

Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các câu lạc bộ dự giải.
Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các CLB dự giải.

Giải có sự tham dự của giần 170 vận động viên đến từ các CLB võ cổ truyền trên địa bàn thành phố gồm: Thương Thảo, Võ Đường Sinh Tồn, Phạm Hồng Thái, Thiếu Lâm Nam Phái Bạch Hổ, Đông Sơn Võ Đạo, Tô Vĩnh Diện,  Hòa Xuân, Nguyễn Duy Trinh, Đoàn Thị Điểm, Hòa Khánh Nam, Liên Chiểu, Thanh Khê, Ngũ Hành Sơn, Trần Đại Nghĩa, Hòa Châu, Hoàng Long, Phi Ưng Quyền.  

Các vận động viên tranh tài nội dung quyền và đối kháng dành cho nam, nữ theo hạng cân và 3 nhóm tuổi gồm: 12 đến 15 tuổi, 16 đến 18 tuổi và trên 18 tuổi.

Trong đó, nội dung đối kháng thi đấu theo thể thức loại trực tiếp một lần thua; nội dung quyền gồm: Căn bản công pháp số 2 (36 động tác), Căn bản công pháp số 3 (45 động tác), Ngọc trản quyền, Lão mai quyền, Lão hổ thượng sơn, Độc lư thương, Hùng kê quyền, Roi thái sơn, Huỳnh long độc kiếm.

Giải diễn ra đến ngày 24-5. Kết thúc giải, ban tổ chức trao 42 bộ huy chương cho các vận động viên có thành tích xuất sắc. Trong đó, 42 huy chương Vàng, 42 huy chương Bạc, 70 huy chương Đồng (ở nội dung đối kháng có đồng hạng ba).

Sau khai mạc, nội dung thi đấu đối kháng dành cho nam diễn ra hấp dẫn, kịch tính.
Sau khai mạc, nội dung thi đấu đối kháng dành cho nam diễn ra hấp dẫn, kịch tính.

Theo ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Đà Nẵng, võ cổ truyền không chỉ là một môn thể thao mà còn là biểu tượng của trí tuệ, sức mạnh và ý chí kiên cường của dân tộc.

Giải trẻ và vô địch các CLB võ thuật cổ truyền thành phố là cơ hội để các võ sinh thể hiện tài năng; đồng thời là dịp để giao lưu, học hỏi, cùng giữ gìn và phát huy những giá trị tốt đẹp của võ cổ truyền.

Năm nay, đối tượng tham gia thi đấu được tuyển chọn từ các vận động viên xuất sắc của các CLB trên địa bàn thành phố, hứa hẹn mang đến những trận đấu hấp dẫn, kịch tính trên tinh thần thượng võ.

Thông qua giải, ban tổ chức tuyển chọn lực lượng vận động viên chuyên nghiệp cho thành phố cũng như lực lượng vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2024 vào tháng 7 tại Hải Phòng.

PHI NÔNG

.