Thể thao

Thua Phù Đổng Ninh Bình, SHB Đà Nẵng vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng

08:21, 06/05/2024 (GMT+7)

Chiều 5-5, SHB Đà Nẵng thua 0-1 trong chuyến làm khách trên sân Phù Đổng Ninh Bình tại vòng 15 giải hạng Nhất quốc gia 2023-2024. Với kết quả này, đội bóng sông Hàn bị ngắt chuỗi 13 trận bất bại, nhưng vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng.

SHB Đà Nẵng (bên trái) vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng sau trận thua trước Phù Đổng Ninh Bình. Ảnh: P.N
SHB Đà Nẵng (bên trái) vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng sau trận thua trước Phù Đổng Ninh Bình. Ảnh: P.N

SHB Đà Nẵng trở lại thi đấu tại giải hạng Nhất quốc gia sau khi dừng chân ở tứ kết Cup quốc gia khi thua Hà Nội FC 1-2. Tuy nhiên, đó không phải vấn đề đáng lo ngại, bởi mục tiêu quan trọng nhất của đội bóng sông Hàn ở mùa giải này là vô địch giải hạng Nhất quốc gia để trở lại V-League sau một năm xuống hạng. Làm khách trước Phù Đổng Ninh Bình ở vòng 15, HLV Trương Việt Hoàng tung vào sân đội hình mạnh nhất nhằm hướng đến chiến thắng. Các cầu thủ đá chính gồm: Văn Biểu, Anh Tuấn, Hữu Dũng, Văn Long, Hoa Hùng, Văn Hữu, Minh Tuấn, Duy Cương, Phi Hoàng, Công Nhật, Minh Quang.

SHB Đà Nẵng và Phù Đổng Ninh Bình thi đấu thận trọng, tạo ra một số cơ hội nhưng không ghi được bàn thắng trong hiệp 1. Giữa hiệp 2, Phù Đổng Ninh Bình vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Tiến Đỉnh. Những phút còn lại, SHB Đà Nẵng thi đấu nỗ lực, tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể gỡ hòa. Đây là trận thua đầu tiên của đội bóng sông Hàn ở mùa giải năm nay. Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng có 33 điểm, vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng. Đội xếp thứ hai là PVF-CAND (25 điểm) làm khách trước Bà Rịa - Vũng Tàu ở trận đấu muộn vòng 15.  

Anh Nguyễn Việt Phương, phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ) cho hay: “Thất bại của SHB Đà Nẵng trước Phù Đổng Ninh Bình là kết quả đáng tiếc. Trở lại thi đấu sau một tháng giải tạm ngừng nhường chỗ cho đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu, SHB Đà Nẵng thi đấu đầy nỗ lực và quyết tâm. Dù vậy, khả năng tận dụng cơ hội không tốt khiến đội không thể ghi bàn. Đây là bài toán HLV Trương Việt Hoàng cần tìm lời giải để đội có kết quả tốt hơn ở những vòng đấu tiếp theo. SHB Đà Nẵng phải khẳng định được bản lĩnh ở các trận đấu quyết định”.

Với cục diện và thực lực hiện tại, chỉ còn PVF-CAND và Trường Tươi Bình Phước là đối trọng của SHB Đà Nẵng ở cuộc đua giành vé chính thức duy nhất thăng hạng V-League. Đây cũng là hai đối thủ có tiềm lực và quyết tâm bám đuổi SHB Đà Nẵng từ những vòng đấu đầu tiên. Tuy nhiên, lịch thi đấu của SHB Đà Nẵng ở giai đoạn cuối mùa giải “dễ thở” hơn so với đối thủ.

Sau khi làm khách trước Phù Đổng Ninh Bình, ở vòng 16, SHB Đà Nẵng tiếp Đồng Tâm Long An trên sân nhà. Đội bóng sông Hàn nghỉ thi đấu vòng 17; vòng 18, 19 liên tiếp được đá trên sân nhà Hòa Xuân trước đội cuối bảng Phú Thọ và Đồng Tháp. Nếu thắng 3 vòng đấu này, SHB Đà Nẵng có 42 điểm, trong khi PVF-CAND nếu toàn thắng cả 5 trận, cũng chỉ có 40 điểm. Ở vòng 20, PVF- CAND nghỉ, trong khi SHB Đà Nẵng làm khách trên sân Tự Do trước Huế. Nếu giành 3 điểm để nâng tổng số điểm lên 45, SHB Đà Nẵng chiếm rất nhiều lợi thế trước trận quyết định với PVF-CAND trên sân nhà.

Về lý thuyết, SHB Đà Nẵng có cơ hội rất lớn để giành chức vô địch giải hạng Nhất quốc gia năm nay. Tuy nhiên, như chia sẻ của HLV Trương Việt Hoàng, giải càng trôi về các vòng đấu cuối, thử thách càng khó khăn, bởi các đội đều quyết tâm tích lũy từng điểm số quý giá để hoàn thành mục tiêu của mùa giải. Trận thua đáng tiếc trước Phù Đổng Ninh Bình là một ví dụ. Do đó, SHB Đà Nẵng phải luôn duy trì sự tập trung, nỗ lực hết sức trong từng trận đấu để hướng đến kết quả tốt nhất.

PHI NÔNG

.