Bóng đá Việt Nam

Chủ nhà thua toàn diện

08:08, 12/01/2015 (GMT+7)

Đó là khẳng định của HLV Lê Huỳnh Đức sau thất bại 1-2 của SHB Đà Nẵng trước các cầu thủ khách Sông Lam Nghệ An (SLNA) trong trận đấu vào chiều 11-1, trên sân Chi Lăng. Nhà cầm quân của đội bóng sông Hàn không hề che giấu sự thất vọng, cũng như cách mà hàng nghìn người hâm mộ Đà Nẵng thể hiện ở trận đấu chiều qua.

Trong một trận đấu với quá nhiều sai lầm, thất bại của SHB Đà Nẵng (áo cam) trước SLNA (áo trắng) là tất yếu.
Trong một trận đấu với quá nhiều sai lầm, thất bại của SHB Đà Nẵng (áo cam) trước SLNA (áo trắng) là tất yếu.

Có bàn thắng mở tỷ số rất sớm khi Pejic Anto đánh đầu cận thành, ghi bàn từ phút thứ 1 tưởng sẽ giúp các cầu thủ chủ sân có một khởi đầu thuận lợi. Thế nhưng, cũng như trận thua trước Thanh Hóa ở vòng 1, những sai lầm ở hàng phòng ngự khiến SHB Đà Nẵng nhanh chóng chuốc lấy thất bại chỉ trong vòng 7 phút. Và người lập công cho SLNA là cầu thủ đá cao nhất trên hàng công của đội khách Abubakar Mahadi với những pha dứt điểm trong tư thế khá thoải mái ở các phút thứ 7 và 11.

Chính tâm lý e sợ của những trụ cột như Phước Vĩnh, Hoàng Quãng… nhanh chóng lây lan, dẫn đến một thế trận hoàn toàn bế tắc cho SHB Đà Nẵng. Ngược lại, việc nhanh chóng có bàn thắng san bằng tỷ số và dẫn lại 2-1 giúp các học trò của HLV Ngô Quang Trường lấy lại niềm tin, chi phối hoàn toàn thế trận.

Quang Tình và Phi Sơn cùng sự hỗ trợ của Ngọc Toàn, Đình Bảo và Bosman Koen, SLNA dễ dàng giành quyền làm chủ khu trung tuyến. Lối chơi áp sát, tranh cướp quyết liệt luôn là điểm mạnh của SLNA và ở trận đấu này, không phải là ngoại lệ. Vì thế, hàng tiền vệ 4 người của SHB Đà Nẵng sớm gãy đổ, khiến bộ đôi tiền đạo Melquiades và Pejic thường xuyên rơi vào tình trạng “đói” bóng. Trong một số tình huống chủ động bóng, các đường chuyền từ những tiền vệ của đội chủ sân cũng không có điểm rơi hoặc buộc cả hai tiền đạo phải tranh chấp trong tư thế hết sức bất lợi.

Ngay cả khi có một vài cơ hội hiếm hoi để Melquiades hay Pejic tiếp cận khung thành thủ môn Nguyên Mạnh, cả hai chân sút này cũng không nhận được hỗ trợ cần thiết từ tuyến hai do các cầu thủ chủ sân không duy trì tốt cự ly đội hình. Thậm chí, dù HLV Lê Huỳnh Đức lần lượt tung vào sân Quách Tân (thay Vũ Phong, phút 58), Minh Phương (thay Minh Tâm, phút 65) và Ngọc Thắng (thay Anh Khoa, phút 70) cũng không giúp lối chơi của SHB Đà Nẵng khởi sắc.

Cho nên, không ngẫu nhiên để HLV Lê Huỳnh Đức thừa nhận, các học trò của ông đã thua toàn diện ở trận đấu này, trước những cầu thủ trẻ SLNA. Nhà cầm quân này cũng khẳng định, đây là một thất bại tất yếu khi các cầu thủ SHB Đà Nẵng thua kém đội bạn cả trong tinh thần, bản lĩnh thi đấu. Với SHB Đà Nẵng, đây là một khởi đầu đầy khó khăn cho đội bóng từng 2 lần vô địch V-League cũng như chưa cho thấy những giải pháp thoát khỏi cơn khủng hoảng trong những ngày tới.  

Kết quả các trận đấu khác:

QNK Quảng Nam - Bình Dương (2-4)

Đồng Tháp - Cần Thơ (1-1)

Than Quảng Ninh - Hà Nội T&T (0-1)

Đồng Tâm Long An - Hoàng Anh Gia Lai (2-1)

Hải Phòng - Thanh Hóa (2-0)

Khánh Hòa - Đồng Nai (2-1)

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

.