Bóng đá Việt Nam

Giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2015

Thanh Hóa bám đuổi Bình Dương

07:48, 13/07/2015 (GMT+7)

Chiều 11-7, vòng đấu thứ 15 V-League 2015 khép lại với không ít kịch tính. Theo đó, tuy vẫn nắm giữ ngôi đầu bảng nhưng Bình Dương chưa thoát khỏi sự đeo bám của Thanh Hóa. Trong khi đó, Đồng Nai lẫn Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục chìm sâu ở khu vực nguy hiểm.

Vượt qua SHB Đà Nẵng (áo cam), Bình Dương (áo xanh) tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng tạm thời sau vòng đấu thứ 15 V-League 2015.
Vượt qua SHB Đà Nẵng (áo cam), Bình Dương (áo xanh) tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng tạm thời sau vòng đấu thứ 15 V-League 2015.

Không thể hiện sự vượt trội, nhưng Bình Dương vẫn có được chiến thắng cần thiết trước SHB Đà Nẵng. Bản lĩnh, kinh nghiệm lẫn sự may mắn đã mang lại cho Bình Dương trận thắng quan trọng bằng tỷ số 2-0 ngay tại sân Chi Lăng.

Kết quả này giúp đội bóng đất Thủ tiếp tục duy trì vị trí số 1 trên bảng xếp hạng tạm thời. Nhưng trên sân nhà, dù chiến thắng với bàn ấn định tỷ số 2-1 đầy tranh cãi của Đình Tùng (phút 82), Thanh Hóa vẫn bám đuổi rất sát Bình Dương bởi cách biệt vẫn chỉ là 1 điểm.

Thất bại này kéo dài chuỗi 10 trận không thắng của Hoàng Anh Gia Lai. Song, đáng lo ngại hơn, đội bóng phố núi đã tụt xuống hạng 12 và chỉ hơn đội “đèn đỏ” Đồng Nai đúng 1 điểm. Bởi cũng ở trận đấu cùng giờ, Đồng Nai đã bị các cầu thủ khách Đồng Tháp đánh bại đến 4-0. Đây cũng là trận thua thứ ba liên tiếp của đội bóng miền Đông, khiến thầy trò HLV Trần Bình Sự đang đối mặt với rất nhiều khó khăn.

Bất ngờ lớn nhất chính là chiến thắng đến 3-0 của Xổ số kiến thiết Cần Thơ (XSKT Cần Thơ) ngay tại Cẩm Phả, trước đội chủ nhà Than Quảng Ninh vốn được đánh giá cao hơn. Sự bế tắc cùng lối chơi vô hồn của Than Quảng Ninh và những nỗ lực đáng khen ngợi của thầy trò ông Vũ Quang Bảo giúp đội bóng Tây Đô đang dần thoát xa khỏi nhóm cầm “đèn lái”. Ngược lại, trận thua này khiến Than Quảng Ninh tiếp tục chìm ngập trong khủng hoảng, dẫn đến việc HLV Đinh Cao Nghĩa đã có động thái muốn rời khỏi ghế “thuyền trưởng” của đội bóng vùng than.

Cùng lúc, Đồng Tâm Long An lẫn Sana Khánh Hòa cũng cho thấy những hạn chế của mình khi lần lượt thúc thủ trước các đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An (1-2) và Hải Phòng (0-1). Ở trận đấu sớm nhất của vòng đấu này, QNK Quảng Nam khiến người hâm mộ thất vọng khi đánh rơi chiến thắng, dù sớm dẫn Hà Nội T&T 2-0 chỉ trong vòng 12 phút (phút thứ 8 đến phút 20).

Chiếc thẻ vàng thứ hai của Ngọc Nguyên (phút 61) đã tạo bước ngoặt của trận đấu khi chỉ 6 phút sau, Văn Quyết đã có bàn san bằng tỷ số 2-2 cho Hà Nội T&T và giúp đội bóng thủ đô vươn lên một bậc trong bảng xếp hạng tạm thời.

Sau vòng đấu này, với 32 điểm, Bình Dương vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng, trước sự đeo bám sát nút của Thanh Hóa (31 điểm). So với nhóm bám đuổi gồm Hải Phòng (26 điểm), Sông Lam Nghệ An (25 điểm), Đồng Tâm Long An, Than Quảng Ninh (cùng 24 điểm), khoảng cách nói trên tương đối an toàn.

Ở nửa sau bảng xếp hạng, cách biệt cũng sít sao khi Sana Khánh Hòa (21 điểm), Hà Nội T&T (20 điểm), SHB Đà Nẵng (19 điểm) hoàn toàn có thể hoán đổi vị trí cho nhau, chỉ sau một vòng đấu. Để có thể vượt thoát khỏi khu vực nguy hiểm, Hoàng Anh Gia Lai (10 điểm), Đồng Nai (9 điểm) cần nỗ lực nhiều hơn khi Đồng Tháp (17 điểm), QNK Quảng Nam (14 điểm) và XSKT Cần Thơ (13 điểm) đã tạo được cách biệt đáng kể.

Ngày 15-7, vòng đấu thứ 16 sẽ tiếp tục khởi tranh và thứ hạng của các đội có thể không có nhiều biến động sau lượt trận này.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

.