.
Giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2015:

SHB Đà Nẵng 7-3 ĐTLA: Giải cơn "khát thắng"

.

ĐNĐT - Thua đến 5 trong số 7 trận lượt về khiến trong mắt mọi đối thủ, SHB Đà Nẵng chỉ là một đội bóng tầm thường. Có lẽ chính điều này đã buộc đội bóng sông Hàn bùng nổ thực sự trong cuộc đón tiếp Đồng Tâm Long An (ĐTLA) chiều 15-8.

Perez (áo cam) mở tỷ số 1-0 cho SHB Đà Nẵng sau pha dứt điểm chính diện (phút 13).
Perez (áo cam) mở tỷ số 1-0 cho SHB Đà Nẵng sau pha dứt điểm chính diện (phút 13).

Trong bối cảnh không còn đường lùi sau hàng loạt trận đấu đầy thất vọng, HLV Lê Huỳnh Đức đã chơi một “nước cờ” cao tay khi tung tiền vệ Minh Phương vào sân ngay từ đầu trận. Ở khu trung tuyến, có thêm Nguyên Sa làm nhiệm vụ đánh chặn với hai biên được Vũ Phong và Huy Toàn đảm trách.

Chính cách bố trí tưởng chừng khá mạo hiểm ấy lại mang đến hiệu quả không ngờ. Bởi ngoài nhiệm vụ giữ nhịp trận đấu, Minh Phương còn để lại dấu ấn bằng 3 pha kiến tạo cho Fraser (các phút 17, 45+1) và Perez (phút 54) lần lượt tung lưới thủ môn Nguyễn Huỳnh Quốc Cường (ĐTLA).

Cũng với sự có mặt của anh trên hàng tiền vệ, Huy Toàn có cơ hội tỏa sáng khi ngoài bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 (phút 15), tiền vệ này thường xuyên có mặt tại các “điểm nóng” để uy hiếp cầu môn đội khách. Không những thế, Vũ Phong được giải phóng khỏi vai trò “thủ lĩnh” và có một đường chuyền đẹp mắt cho Perez lập công vào phút 27.

Được các tiền vệ “tiếp đạn” thường xuyên, bộ đôi Perez - Fraser có “đất diễn” để đóng góp 5/7 bàn thắng cho đội chủ sân. Đáng nói hơn, ở trận đấu này, cặp tiền đạo Trung Mỹ đã phối hợp cùng nhau khá ăn ý khi Fraser thực hiện đường chuyền đẹp mắt để Perez mở tỷ số từ khá sớm (phút 13).

Sau khi Huy Toàn nâng tỷ số lên 2-0 (phút 15), Fraser (phút 17) rồi Perez (phút 27) tiếp tục kéo dài cách biệt lên 4-0 và Fraser có bàn thắng nâng tỷ số lên 5-0, trước khi hiệp 1 khép lại.

Vào hiệp 2, sau khi hoàn thành cú hat-trick để đưa tỷ số lên 6-1 (phút 54), Perez còn kiến tạo để Hồ Ngọc Thắng lập công, kéo dài cách biệt thành 7-2 cho đội chủ nhà.

Dù có những thông tin về việc cầu thủ ĐTLA “đình công” do CLB nợ tiền thưởng nhưng không thể phủ nhận, SHB Đà Nẵng đã có một trận đấu tương đối thành công. Ít nhất, về năng lực tấn công với 7 bàn thắng vào lưới một trong những đối thủ “khó chịu” nhất tại V-League 2015.

Vẫn chưa thể xem đây là một trận đấu mỹ mãn của SHB Đà Nẵng bởi không ít cầu thủ đội chủ nhà có dấu hiệu chủ quan, chểnh mảng sau khi trút một cơn “mưa bàn thắng” vào lưới đối phương khá dễ dàng.

Vào sân thay người từ phút 74, Hồ Ngọc Thắng (áo cam) cũng đóng góp 1 bàn thắng, góp phần vào chiến thắng 7-3 của SHB Đà Nẵng trước ĐTLA.
Vào sân thay người từ phút 74, Hồ Ngọc Thắng (áo cam) cũng ghi công 1 bàn thắng, góp phần vào chiến thắng 7-3 của SHB Đà Nẵng trước ĐTLA.

Những sai số liên tiếp của hàng phòng ngự đã tạo cơ hội không thể tốt hơn để tiền đạo người Mali Diabate có được cú hat-trick (các phút 50, 67 và 89) sau những tình huống cố định. Thậm chí, nếu may mắn hơn, ĐTLA đã có bàn thắng ngay từ phút 20 nếu pha dứt điểm của Thanh Hải không bật cột trước khi Diabate thực hiện pha bóng “tầng hai” nhưng xà ngang lại ngăn cản bàn thắng của tiền đạo đội khách. Đến phút 42, một lần nữa, quả tạt bóng của Thanh Hải chỉ đưa bóng leo xà ngang, trước khi vượt ra khỏi đường biên ngang.

Trong hiệp 2, ĐTLA cũng có ít nhất 3 cơ hội song Hoàng Quãng kịp giải vây cho SHB Đà Nẵng khi bóng đang vào cầu môn trống (phút 60) và thủ môn Lê Văn Hưng cản phá thành công quả đánh đầu khá hiểm của Diabate (phút 69). Chưa kể, phút 77, từ tình huống thủ môn Lê Văn Hưng phán đoán sai điểm rơi, Diabate lại bỏ lỡ cơ hội khi sút bóng không trúng mục tiêu.

Như thế, ĐTLA vẫn chưa xóa được “cái dớp” toàn thua khi hành quân đến sân Chi Lăng, dù HLV Ngô Quang Sang đã dự đoán trước những khó khăn mà đội bóng của ông gặp phải trước một SHB Đà Nẵng đang rất “khát thắng”.

Về phía SHB Đà Nẵng, dù chưa thể thoát khỏi thứ hạng 9 trên bảng xếp hạng sau vòng đấu thứ 21 nhưng ít ra, đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức đã phần nào thể hiện được một diện mạo lạc quan hơn, sáng sủa hơn. Hay nói cách khác, khi lòng tự trọng bị tổn thương, đội bóng sông Hàn sẽ biết cách để mọi đối thủ không thể xem thường họ, thông qua thực tế trận đấu như cách SHB Đà Nẵng chiến thắng ĐTLA.

Bài và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.