.

Messi đắt nhất thế giới, vượt xa Ronaldo

.

Bất chấp thất bại trong cuộc đua hướng tới danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2013, Lionel Messi vẫn là cầu thủ đắt giá nhất thế giới theo định giá của các nhà chuyên môn. Giá trị của siêu sao người Argentina là 138 triệu euro.

Đây là năm thứ 6 liên tiếp Lionel Messi giữ vững vị trí cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Cristiano Ronaldo của Real Madrid chỉ cán đích ở vị trí thứ 2 trong khi Juan Mata là cầu thủ Tây Ban Nha được định giá cao nhất.

So với Messi, giá trị của Ronaldo kém tới 31 triệu euro. Đương kim Quả bóng Vàng châu Âu chỉ có giá 107 triệu euro, không thay đổi quá nhiều so với mức giá mà Real Madrid từng bỏ ra để chiêu mộ anh từ Man United hồi năm 2009.

Ở nhóm phía sau, Gareth Bale (71 triệu euro) và Neymar (67 triệu euro) chiếm hai vị trí kế tiếp. Thần đồng Mario Gotze của Đức, tiền đạo Edinson Cavani của Uruguay và sát thủ Radamel Falcao chiếm các vị trí kế tiếp.

Dù không được trọng dụng dưới trướng Mourinho ở Chelsea, Mata vẫn là 1 trong 10 cầu thủ giá trị nhất thế giới. Giá chuyển nhượng của anh là 47 triệu euro, xếp ở vị trí thứ 10. Hàng loạt cái tên lớn đã phải xếp sau Mata như Andres Iniesta, Sergio Aguero, David Silva, Wayne Rooney và Franck Ribery.

TT&VH

 

;
.
.
.
.
.