Y tế - Sức khỏe

Khánh thành cơ sở 2 Bệnh viện Y học cổ truyền

07:51, 07/06/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Sáng 6-6, Bệnh viện Y học cổ truyền (YHCT) Đà Nẵng tổ chức khai trương cơ sở 2, tại địa chỉ 342 Phan Châu Trinh.

Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND thành phố Võ Duy Khương và Cục trưởng Cục quản lý y dược cổ truyền (Bộ Y tế) Phạm Vũ Khánh.

Bệnh nhân điều trị cột sống tại cơ sở 2, Bệnh viện YHCT
Bệnh nhân điều trị cột sống tại cơ sở 2, Bệnh viện YHCT

Cơ sở 2 Bệnh viện YHCT có chức năng chính điều trị cắt cơn nghiện ma túy bằng châm cứu kết hợp thuốc nam; đồng thời phục hồi chức năng hoàn toàn miễn phí cho trẻ em khuyết tật trong thành phố và chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.

Điểm khác biệt của cơ sở 2 là có Hội quán đông y, nơi giao lưu của lương y và những người muốn tìm hiểu về trà, rượu và các bài thuốc dân gian hồi phục sức khỏe.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Duy Khương mong tập thể cán bộ, nhân viên bệnh viện hoàn thành nhiệm vụ UBND thành phố giao là cắt cơn nghiện ma túy cho các đối tượng nghiện trong cộng đồng và đang sinh hoạt tại Trung tâm 05-06. Tỉ lệ tái nghiện được ghi nhận tại Trung tâm 05-06 rất cao, tới 70%. Do đó, bác sĩ, lương y Bệnh viện YHCT phải chung tay với thành phố giải quyết vấn đề này.

Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị lãnh đạo bệnh viện quan tâm điều trị cho bệnh nhân là nông dân huyện Hòa Vang và người dân miền núi với giá rẻ; đồng thời khuyến khích bệnh viện mở rộng khám chữa bệnh dịch vụ để tăng nguồn thu.

Được biết, Bệnh viện YHCT (trụ cở chính tại quận Cẩm Lệ) là bệnh viện chuyên khoa hạng 2, quy mô 140 giường, gồm 11 khoa, phòng chức năng và 10 đơn vị chuyên khoa sâu kết hợp y học hiện đại. Do quá tải, bệnh viện được UBND thành phố giao tạm đất của Sở LĐ-TB&XH cũ để hoạt động, đợi xây dựng bệnh viện mới hoàn chỉnh, hiện đại trong thời gian tới.

Thu Hoa

.