Y tế - Sức khỏe

Đề nghị dừng hoạt động cơ sở sản xuất bánh trung thu không bảo đảm vệ sinh

07:36, 22/09/2015 (GMT+7)

Ngày 21-9, đoàn Thanh tra liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm (ATTP) trong dịp Tết Trung thu đã kiểm tra 2 cơ sở sản xuất bánh trên địa bàn Đà Nẵng.

Qua kiểm tra ban đầu, đoàn Thanh tra ghi nhận cả hai cơ sở không đạt về vệ sinh nơi sản xuất và yêu cầu cơ quan chức năng Đà Nẵng đưa ra quyết định tạm dừng hoạt động đối với một cơ sở có mức độ vi phạm nghiêm trọng; đồng thời, đề nghị Sở Y tế và Sở Công thương tiếp tục phúc tra 2 cơ sở này, chấn chỉnh hoạt động nhằm bảo đảm chất lượng sản phẩm trước, trong và sau Tết Trung thu.

Báo cáo tại buổi làm việc với đoàn Thanh tra, lãnh đạo Sở Y tế cho biết, dịp này, thành phố đã tiến hành thanh tra 14 cơ sở và tất cả các cơ sở đều được đánh giá đủ điều kiện ATTP theo quy định.

Được biết, từ đầu năm đến nay, Sở Y tế, ngành Nông nghiệp, ngành Công thương Đà Nẵng đã kiểm tra, cấp giấy phép ATTP cho hàng trăm cơ sở sản xuất trên địa bàn và thực hiện giám sát gần 800 mẫu thực phẩm, trong đó có 68 mẫu không đạt về mức độ nhiễm E.coli, tụ cầu vàng, hàn the… Trong 6 tháng đầu năm, Đà Nẵng không có vụ ngộ độc tập thể.

THU HOA

.