.

Bức xúc vì khói, mùi vịt quay

.

Thời gian qua, người dân ở khu vực ngã ba đường Nguyễn Lương Bằng - Phạm Văn Tráng (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) khá bức xúc với khói và mùi tỏa ra từ 3 lò quay thịt vịt trong khu vực.

Quán để lò quay thịt vịt, gà trên vỉa hè và tỏa khói xuống đường. Ảnh: N.TRÂN
Quán để lò quay thịt vịt, gà trên vỉa hè và tỏa khói xuống đường. Ảnh: N.TRÂN

Cứ vào buổi chiều, cả ba lò quay thịt vịt, gà của quán Lộc Phúc (187 Nguyễn Lương Bằng), Minh Hoàng (185 Nguyễn Lương Bằng), Hoàng Ánh (đường Phạm Văn Tráng) được đặt trên vỉa hè cùng nhả khói và mùi thịt tỏa rộng cả khu dân cư, gây mất vệ sinh môi trường cũng như ảnh hưởng mỹ quan đô thị. Điều đáng nói là trong khi lò vịt quay của quán Hoàng Ánh và Minh Hoàng có cột ống khói cao từ 4-6m thì ống khói của lò vịt quay quán Lộc Phúc khá thấp và khói bay thẳng vào người đi đường. Người dân trong khu vực rất bức xúc vì mùi thịt và tiếng ồn ào của khách. Thỉnh thoảng đơn vị chức năng có mặt nhưng chỉ xử lý, thu giữ các xe máy của khách để dưới lòng đường.

Trong khi đó, theo UBND phường Hòa Khánh Bắc, phường và các đơn vị chức năng của quận Liên Chiểu thường xuyên kiểm tra, xử lý việc lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để xe máy của khách hàng và kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm. Song, phường chưa tiến hành xử lý việc gây mùi và khói vì chưa nhận được phản ánh của người dân về việc này.

Các đơn vị chức năng cần sớm kiểm tra, nhắc nhở, chấn chỉnh việc kinh doanh gây mất vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị.

NAM TRÂN

;
.
.
.
.
.