Ngày 8-4, Báo Đà Nẵng nhận được Báo cáo số 59/BC-UBND của UBND quận Thanh Khê (ngày 6-4-2016) về kết quả xử lý vi phạm tiếng ồn trong kinh doanh tại hai nhà hàng Chăm Pa và Tường Vy trên địa bàn quận.
Trước đó, Báo Đà Nẵng số ra ngày 1-2-2016 đăng bài viết phản ánh hoạt động “hát cho nhau nghe” tại nhà hàng Chăm Pa (số 567-569 Nguyễn Tất Thành) và nhà hàng Tường Vy (số 85 Điện Biên Phủ).
Theo UBND quận Thanh Khê, sau khi báo đăng thông tin nói trên, các ngành chức năng của quận nhận thấy tình trạng vi phạm tiếng ồn trong kinh doanh qua hoạt động “hát cho nhau nghe” của hai nhà hàng là có thật.
Được sự hỗ trợ của cơ quan chức năng thành phố, đến ngày 10-3-2016, sau nhiều lần kiểm tra và lấy mẫu quan trắc tại hiện trường, Đội kiểm tra liên ngành 178 quận đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ du lịch Nam Long - chi nhánh Đà Nẵng, đơn vị sở hữu khách sạn và nhà hàng Chăm Pa; tham mưu Chủ tịch UBND quận ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với công ty này 40 triệu đồng, đồng thời buộc thực hiện biện pháp giảm thiểu tiếng ồn theo quy định.
Đối với nhà hàng Tường Vy, qua kiểm tra lúc 21 giờ ngày 19-3, Đội kiểm tra liên ngành 178 quận đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh cá thể do bà Trương Thị Hiếu, chủ nhà hàng, làm đại diện; tham mưu Chủ tịch UBND quận ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 40 triệu đồng, buộc đình chỉ hoạt động gây ô nhiễm tiếng ồn 6 tháng kể từ ngày nhận quyết định nộp phạt.
Kể từ khi nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính, nhà hàng Chăm Pa đã tạm thời ngưng hoạt động và gửi đơn đề nghị xem xét việc xử phạt hành chính. Riêng nhà hàng Tường Vy có biểu hiện trốn tránh, không nhận quyết định xử phạt nhưng đã ngưng hoạt động “hát cho nhau nghe”. Các cơ quan chức năng của quận Thanh Khê đang tiếp tục theo dõi tình hình chấp hành các biện pháp xử lý hành chính của hai nhà hàng trên nhằm không để tái diễn vi phạm.
PHÒNG BẠN ĐỌC