Đường phố lầy lội

.

Nhiều hộ dân sống dọc các tuyến đường Đặng Văn Kiều, Bàu Cầu 16 và Phan Thúc Trực (xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang) bức xúc phản ánh các con đường này chưa được thảm nhựa, nên mỗi khi trời mưa trở nên lầy lội, khó đi và rất nguy hiểm.

Người dân mong muốn các ngành chức năng sớm triển khai thảm nhựa cho tuyến đường Bàu Cầu 16 - Đặng Văn Kiều trước Tết Mậu Tuất 2018.       Ảnh: Đ.MẠNH
Người dân mong muốn các ngành chức năng sớm triển khai thảm nhựa cho tuyến đường Bàu Cầu 16 - Đặng Văn Kiều trước Tết Mậu Tuất 2018. Ảnh: Đ.MẠNH

Được biết, ngày 24-11-2017, Sở Xây dựng có Công văn số 10536/SXD-QLXD về việc báo cáo tiến độ thảm nhựa và lát gạch vỉa hè các tuyến đường trong khu dân cư (KDC), khu tái định cư tính đến ngày 15-11-2017 gửi UBND thành phố Đà Nẵng; trong đó có báo cáo tiến độ thực hiện thảm nhựa của tuyến đường Đặng Văn Kiều và Phan Thúc Trực, nhà thầu cam kết sẽ thảm trước ngày 31-12-2017.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi, việc thảm nhựa hai tuyến đường trên hiện chưa được thực hiện. Đối với tuyến đường Bàu Cầu 16, nền mặt đường cấp phối hiện lầy lội, gây khó khăn cho việc đi lại nhưng chưa rõ thời điểm nào sẽ triển khai thảm nhựa.

Ngày 5-1, UBND huyện Hòa Vang có Công văn số 17/UBND-KTHT gửi Sở Xây dựng kiến nghị về việc liên quan tới thảm nhựa các tuyến đường thuộc KDC Nam Cẩm Lệ (giai đoạn 2, phân kỳ 2). Trong đó, UBND huyện Hòa Vang kiến nghị Sở Xây dựng nhanh chóng chỉ đạo nhà thầu thực hiện việc thảm nhựa xong trước Tết Mậu Tuất 2018 đối với tuyến đường Đặng Văn Kiều và Phan Thúc Trực.

Đối với tuyến đường Bàu Cầu 16, đề nghị Sở Xây dựng trình UBND thành phố xem xét, quyết định cho thảm nhựa trước Tết Mậu Tuất 2018.

Ngoài ra, UBND huyện Hòa Vang cũng kiến nghị đối với các tuyến đường thuộc các KDC trên địa bàn huyện chưa được thảm nhựa, chưa bàn giao cho UBND huyện quản lý, đề nghị Sở Xây dựng tiếp tục chỉ đạo các đơn vị điều hành dự án tiếp tục rà soát, thảm nhựa trong thời gian sớm nhất để tạo điều kiện đi lại tốt nhất cho người dân.

Trao đổi với phóng viên về nội dung này, đại diện Sở Xây dựng cho biết, sẽ kiểm tra lại nội dung liên quan và cung cấp thông tin cho phóng viên.

ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.
.