Quán chơi nhạc gây ồn

.

Qua “đường dây nóng” của Báo Đà Nẵng, người dân tổ dân phố 26 phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn) bức xúc về việc quán Pub Heaven (cơ sở chuyên kinh doanh các thức uống chứa cồn như bia, rượu, kèm thức ăn nhẹ) thường tổ chức hát nhạc vào đêm khuya gây ồn ào, ảnh hưởng đến các hộ chung quanh.

Quán Pub Heaven được thiết kế theo không gian mở, bên trên che bạt nilon.
Quán Pub Heaven được thiết kế theo không gian mở, bên trên che bạt nilon.

Ông Nguyễn Chí Vũ (cán bộ hưu trí, trú tổ 26 phường Mỹ An) cho biết, quán Pub Heaven ở góc đường Ngô Thì Sĩ - An Thượng 9 thường đông đúc từ 19 giờ đến 2 giờ sáng hôm sau.

“Quán thường xuyên tổ chức hát nhạc sống gây ồn ào cả đêm, ảnh hưởng lớn tới giấc ngủ của các hộ chung quanh, nhất là người lớn tuổi như chúng tôi. Dù tôi phản ánh sự việc này nhiều lần với tổ dân phố, cảnh sát khu vực và lãnh đạo phường, quận nhưng chưa được xử lý rốt ráo”, ông Vũ nói.

Theo ghi nhận thực tế của chúng tôi lúc 23 giờ 20 ngày 6-11, quán Pub Heaven có khoảng 5-6 bàn với hàng chục khách nước ngoài ngồi ăn uống. Đáng nói là quán được thiết kế theo không gian mở, có vài bộ bàn ghế và bên trên che bạt nilon, dựng trên mảnh đất trống thuê tạm. Do quán không có hệ thống cách âm nên dù đứng cách xa gần 100 mét vẫn nghe thấy tiếng nhạc rất lớn. Chưa kể, nhiều xe máy của khách để hẳn xuống dưới lòng đường.

Ông Nguyễn Hữu Nên, Tổ trưởng tổ dân phố 26 phường Mỹ An xác nhận phản ánh của người dân về việc quán Pub Heaven gây ồn ào là chính xác. “Tôi đã có ý kiến với UBND phường trong cuộc giao ban gần đây nhưng chưa thấy xử lý”, ông Nên nói.

Ông Trần Văn Thành, Chủ tịch UBND phường Mỹ An cũng cho biết, tại cuộc họp giao ban gần đây với các tổ dân phố, UBND phường đã nhận được kiến nghị của tổ 26 về việc quán Pub Heaven gây ồn. “Tuy nhiên, việc phản ánh chỉ chung chung nên chúng tôi sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra và xử lý.

Trước mắt, về vấn đề an ninh trật tự, phường đã giao cho lực lượng công an tiến hành kiểm tra, còn về việc quán gây tiếng ồn thì khó xác định, phải có máy đo độ ồn và cần sự phối hợp của nhiều ngành khác nên phường sẽ phối hợp và kiểm tra”, ông Thành nói.

Trao đổi với chúng tôi vào sáng 7-11, Trung tá Trần Việt Hùng, Trưởng Công an phường Mỹ An cho biết, trước đó, cảnh sát khu vực nắm thông tin và đã báo cáo về việc người dân phản ánh quán Pub Heaven gây ồn. “Chiều 6-11, chúng tôi đã mời chủ và quản lý của quán đến làm việc. Khi có thông tin từ người dân và báo chí phản ánh, chúng tôi ghi nhận và sẽ cử lực lượng tiếp tục kiểm tra, nhắc nhở thêm”, Trung tá Hùng nói.

Chiều 7-11, trao đổi với phóng viên về nội dung này, bà Hồ Thị Thanh Thúy, Chánh Văn phòng HĐND và UBND quận Ngũ Hành Sơn cho biết, quận sẽ có văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng lập đoàn kiểm tra, đo mức độ ồn cụ thể đối với quán, nếu vi phạm thì sẽ xử lý theo quy định.

Bài và ảnh: YÊN GIANG

;
.
.
.
.
.
.