Khu vui chơi thiếu đồ chơi

.

Khu vui chơi thôn Đông Sơn nằm cạnh Trường tiểu học Hòa Ninh (thôn Đông Sơn, xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang) được xây dựng khang trang và đưa vào sử dụng mấy năm qua. Khu vui chơi này được trồng nhiều cây xanh khá mát mẻ. Tuy nhiên, hiện nay, các trang thiết bị dành cho trẻ em vui chơi rất nghèo nàn, hư hỏng.

Đồ chơi trong khu vui chơi thôn Đông Sơn hiện nay quá ít, không đáp ứng nhu cầu vui chơi của trẻ em.
Đồ chơi trong khu vui chơi thôn Đông Sơn hiện nay quá ít, không đáp ứng nhu cầu vui chơi của trẻ em.

Theo quan sát, ở góc khuôn viên khu vui chơi chỉ có vài cái cầu trượt, bập bênh, xích đu... cũ kỹ, không đủ đáp ứng nhu cầu cho hàng trăm trẻ em trong khu vực thôn Đông Sơn nói riêng và các thôn kế cận nói chung.

Anh H.A (trú thôn Đông Sơn) cho biết, ở vùng quê, trẻ con rất thích có chỗ vui chơi, sinh hoạt văn hóa - giải trí lành mạnh vào mùa hè. Thế nhưng, trang thiết bị hiện có trong khu vui chơi thôn Đông Sơn quá lạc hậu và ít nên không đáp ứng nhu cầu của trẻ. Các hộ dân nơi đây chủ yếu làm nông nghiệp nên đời sống kinh tế khó khăn, tiền đâu cho các cháu xuống phố vui chơi, giải trí. Vì vậy, người dân mong muốn cơ quan chức năng sớm kiểm tra, bổ sung trang thiết bị vui chơi, phục vụ các cháu trong dịp hè này.

Theo ông Đặng Văn Nhân, Trưởng thôn Đông Sơn, trên địa bàn thôn có đông trẻ em nhưng các loại đồ chơi hiện có trong khu vui chơi như vậy là quá ít và lạc hậu. Trước thực trạng này, thông qua các cuộc họp, tiếp xúc cử tri, Ban nhân dân thôn Đông Sơn đã nhiều lần phản ánh với UBND xã Hòa Ninh, các cơ quan chức năng huyện Hòa Vang đề nghị có giải pháp trang bị thêm đồ chơi cho trẻ. Thế nhưng, việc đầu tư, bổ sung trang thiết bị vui chơi, giải trí đến nay chưa được thực hiện.

Một cán bộ Văn phòng UBND xã Hòa Ninh cho biết, trước đây, khi đưa vào sử dụng, khu vui chơi thôn Đông Sơn có nhiều trang thiết bị phục vụ việc vui chơi của trẻ. Nhưng sau một thời gian, các thiết bị này bị hư hỏng, mất mát dần.  

Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, ông Lê Đức Thương, Chủ tịch UBND xã Hòa Ninh nói rằng, mặc dù biết các đồ chơi trong khu vui chơi dành cho trẻ em ở thôn Đông Sơn quá ít và nghèo nàn, lạc hậu, nhưng khổ nỗi chính quyền địa phương không có kinh phí để đầu tư, mua sắm trang thiết bị bổ sung.

Cũng theo ông Lê Đức Thương, mong rằng các cơ quan chức năng của huyện Hòa Vang, các sở, ban, ngành thành phố sớm quan tâm đầu tư trang thiết bị vui chơi mới cho khu vui chơi thôn Đông Sơn, giúp các em có chỗ vui chơi lành mạnh, bổ ích, nhất là trong dịp nghỉ hè năm nay.

Bài và ảnh: NGỌC ĐOAN

;
;
.
.
.
.
.