Cần xử lý hành vi thả dây điện xuống Âu thuyền Thọ Quang

.

Mới đây, khi đi qua Âu thuyền Thọ Quang (quận Sơn Trà), tôi thấy một thanh niên đang lội bì bõm dưới nước phía bờ đông âu thuyền để gỡ những con cá đối trắng toát dính trên tấm lưới mà anh vừa thả.

Những chiếc phao nhựa được buộc vào dây điện thả trên mặt nước.
Những chiếc phao nhựa được buộc vào dây điện thả trên mặt nước.

Ngay lúc đó, một người đàn ông trung niên ngồi tròng trành trên chiếc thúng chai từ chỗ neo đậu của mấy chiếc tàu đánh cá phía bên ngoài bơi vào, thấy người thanh niên đang lội thả lưới liền hét lên: “Đi ra chỗ khác mà thả, không thấy dây điện đang kéo trước mặt sao?”.

Thấy dây điện màu đen được kéo từ trong bờ ra đang dập dềnh trước mặt, người thanh niên hốt hoảng bước vội lên bờ trong tâm trạng lo sợ. Đến lúc này, tôi mới phát hiện ra điều nguy hiểm rình rập. Hóa ra, để có nguồn điện sử dụng cho một số tàu đánh cá neo đậu ở giữa âu thuyền, người ta đã dùng dây đấu nối với nguồn điện 220V thả dài ngay trên lối đi ven bờ mà không có phương tiện bảo vệ. Riêng phần thả dây điện xuống nước, họ dùng những chiếc phao lưới bằng nhựa trắng buộc chặt với dây điện để dây không bị chìm hẳn xuống đáy mà chỉ lập lờ trên mặt nước.

Nếu sợi dây điện được thả xuống nước bị rò rỉ thì hậu quả sẽ nghiêm trọng, nhất là đối với những người lội dưới nước ở cự ly gần. Người đàn ông lên tiếng cảnh báo ấy cũng chính là người chủ của những chiếc tàu đang câu kéo điện trái phép từ trong bờ ra tàu. Đề nghị Chi nhánh Điện lực Sơn Trà và chính quyền địa phương kiểm tra, kiên quyết xử lý nhằm ngăn chặn tai nạn đáng tiếc xảy ra.   

THÁI MỸ 

 

;
;
.
.
.
.
.