Đường Vương Thừa Vũ thiếu ánh sáng

.

Sau thời gian thi công, tuyến đường Vương Thừa Vũ (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) kéo dài từ đường Ngô Quyền đến đường Võ Nguyên Giáp đã được thảm nhựa xong, với hai làn đường 7,5m, vỉa hè mỗi bên 4,5m, có dải phân cách cứng 6m ở giữa. Đây là một trong những tuyến đường huyết mạch nối trục giao thông Trần Thánh Tông nên các phương tiện tham gia giao thông trên đường khá đông đúc. Tuy nhiên, vào ban đêm, hệ thống đèn chiếu sáng trên đường yếu nên có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Hệ thống đèn ở đường Vương Thừa Vũ không bảo đảm cho việc đi lại của người dân.
Hệ thống đèn ở đường Vương Thừa Vũ không bảo đảm cho việc đi lại của người dân.

Theo ghi nhận của chúng tôi tại hiện trường, trên dải phân cách cứng đã được lắp đặt trụ đèn chiếu sáng. Tuy vậy, ban đêm lúc có điện lúc không nên con đường nhiều lúc tối om. Chưa kể, trên dải phân cách cứng, nhiều đoạn cỏ dại mọc um tùm trông nhếch nhác, mất mỹ quan. Chị Nguyễn Thị Thảo, nhà ở gần đường Vương Thừa Vũ cho biết, vợ chồng chị thường xuyên đi về trên đường này. Dù đường đã thảm nhựa xong, xe cộ lưu thông tấp nập, nhưng nhiều đêm không có điện đường hoặc có điện không đủ sáng nên rất lo sợ tai nạn xảy ra. “Không chỉ cá nhân tôi, mà người dân trong khu vực rất mong các cơ quan chức năng kiểm tra, sửa chữa, bảo đảm đủ ánh sáng trên con đường này để mọi người đi lại thuận tiện”, chị Thảo nói thêm.

Ông Trần Văn Hùng, Chủ tịch UBND phường An Hải Bắc cho biết, tuyến đường Vương Thừa Vũ được mở ra kết nối giao thông trong khu vực, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân. Riêng với những tồn tại như hệ thống đèn chiếu sáng, dải phân cách chưa trồng hoa, cây cảnh trang trí..., trong thời gian đến, UBND phường An Hải Bắc sẽ kiến nghị các cơ quan chức năng sớm kiểm tra, khắc phục.
Còn theo ông Huỳnh Văn Hùng, Chánh văn phòng HĐND-UBND quận Sơn Trà, hiện nay tuyến đường Vương Thừa Vũ cơ bản đã hoàn thành và thông xe. Riêng đối với những tồn tại về hệ thống điện, vỉa hè, dải phân cách chưa được trồng hoa, UBND quận Sơn Trà sẽ đề nghị các cơ quan chức năng khắc phục ngay những bất cập nói trên.

Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, ông Nguyễn Đình Hùng, Phó Giám đốc phụ trách Công ty Quản lý vận hành điện chiếu sáng công cộng cho biết, đường Vương Thừa Vũ là tuyến đường mới. Đối với hệ thống đèn đường chiếu sáng, phía công ty sẽ liên hệ đơn vị quản lý dự án để có phương án khắc phục, bảo đảm ánh sáng cho tuyến đường, phục vụ việc đi lại của người dân thuận lợi.

Bài và ảnh: PHƯƠNG CHI

;
;
.
.
.
.
.